รถหาย รถหายในศูนย์

จบด้วยดี!! มาสด้ามอบรถคันใหม่ ให้สาวถูกขโมยรถในศูนย์

จากกรณีรถยนต์ยี่ห้อดัง มาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียนป้ายขาว 8กฮ -8759 หรือป้ายแดง ส 4851 ของ น.ส.นันทวัน ภูพาดแร่ หายที่ศูนย์มาสด้า โดยนำรถเข้าศูนย์ฯตั้งแต่วันที่…

Home / NEWS / จบด้วยดี!! มาสด้ามอบรถคันใหม่ ให้สาวถูกขโมยรถในศูนย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มีสาวคนหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า นำรถไปซ่อมในศูนย์ แต่พอจะไปรับรถปรากฏว่ารถหาย
  • เรื่องผ่านมาเกือบเดือน ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากทางศูนย์รถ จึงเข้าร้องเรียนต่อ สคบ.
  • สคบ. นัดทุกฝ่ายร่วมเจรจาไกล่เกลี่ย ได้ข้อสรุปว่าทางศูนย์จะมอบรถคันใหม่ให้ พร้อมจัดไฟแนนซ์ในข้อเสนอพิเศษ

จากกรณีรถยนต์ยี่ห้อดัง มาสด้า 2 สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียนป้ายขาว 8กฮ -8759 หรือป้ายแดง ส 4851 ของ น.ส.นันทวัน ภูพาดแร่ หายที่ศูนย์มาสด้า โดยนำรถเข้าศูนย์ฯตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 62 และได้เข้าไปเอารถวันที่ 6 พ.ย.62 ปรากฏว่ารถหาย มีบุคคลอื่นนำรถออกจากศูนย์ไป ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม : สาวสุดงง เอารถป้ายแดงไปซ่อมที่ศูนย์ พอจะไปรับรถหาย!!)

ต่อมา น.ส.นันทวัน ภูพาดแร่ นำหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งร้องทุกข์ ต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เพื่อเข้าช่วยเหลือในกรณีดังกล่าว หลังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากทางศูนย์รถ

ล่าสุดวานนี้ (2 ธ.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง สคบ. ได้เรียก น.ส.นันทวัน และศูนย์มาสด้า พร้อมด้วยบริษัทวิริยะประกันภัย (บริษัทที่ทำประกันรถหาย) และธนาคารไทยพาณิชย์ (ไฟแนนซ์) มาไกล่เกลี่ยร่วมกัน โดยได้ข้อสรุปว่า ทางศูนย์มาสด้า จะชดเชยค่าเสียหายโดยการมอบรถคันใหม่ทดแทนรถคันเดิมที่หายไป ในรุ่นราคา 690,000 บาท

พร้อมหักค่างวดรถที่ผ่อนไปก่อนหน้านี้ 6 งวด และเงินดาวน์ที่วางตอนซื้อรถคนเก่าประมาณ 1 แสนบาท โดยจัดทำไฟแนนซ์ในสัญญาการซื้อขายใหม่วงเงิน 5 แสนกว่าบาท ผ่อน 84 งวด ซึ่งจะผ่อนเป็นรายเดือนถูกกว่ารถคันเดิม ทั้งนี้ในวันที่ 9 ธ.ค.62 ทางบริษัทมาสด้า จะนัดส่งมอบรถคันใหม่ โดย น.ส.นันทวัน ได้โพสต์เฟซบุ๊กกล่าวขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ช่วยเหลือให้คำแนะนำต่างๆ จนได้ข้อสรุปซึ่งเป็นที่น่าพอใจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ร้องสคบ.ช่วย!! รถหายที่ศูนย์ฯ การชดใช้ค่าเสียหายไม่คืบหน้า