ข่าวสดวันนี้ ซูดาน ระเบิด โรงงานเคมี

เหตุระเบิดในโรงงานเคมีที่ซูดานดับอย่างน้อย 16 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุระเบิดภายในโรงงานเคมีแห่งหนึ่งในเขตนิคมอุตสาหกรรมทางเหนือของกรุงคาร์ทูม ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงตามมา โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ศพและบาดเจ็บอีกกว่า 90 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ทีมแพทย์ไม่เพียงพอที่จะดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ จึงรอขอความช่วยเหลือจากแพทย์ที่ออกเวรหรือไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่แล้วให้กลับไปช่วยเหลือเป็นการด่วน รายงานระบุว่า ผลกระทบจากเหตุระเบิดครั้งนี้ ทำให้มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ตำรวจได้ปิดล้อมที่เกิดเหตุ…

Home / NEWS / เหตุระเบิดในโรงงานเคมีที่ซูดานดับอย่างน้อย 16 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานเคมีในเขตนิคมอุตสาหกรรมทางเหนือของกรุงคาร์ทูมประเทศซูดาน หลังเกิดเหตุระเบิด
  • ความคืบหน้าล่าสุด ให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกหลายสิบคน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุระเบิดภายในโรงงานเคมีแห่งหนึ่งในเขตนิคมอุตสาหกรรมทางเหนือของกรุงคาร์ทูม ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรงตามมา โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ศพและบาดเจ็บอีกกว่า 90 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ทีมแพทย์ไม่เพียงพอที่จะดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ จึงรอขอความช่วยเหลือจากแพทย์ที่ออกเวรหรือไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่แล้วให้กลับไปช่วยเหลือเป็นการด่วน

รายงานระบุว่า ผลกระทบจากเหตุระเบิดครั้งนี้ ทำให้มีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ตำรวจได้ปิดล้อมที่เกิดเหตุ นอกจากนี้มีลูกจ้างของโรงงานที่อยู่ติดกันเปิดเผยว่า เขาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว รถยนต์หลายคันที่จอดอยู่ในบริเวณนั้น ถูกไฟไหม้ไปด้วย ขณะที่สาเหตุของการเกิดเหตุระเบิด ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด

ที่มา  cnn.com