ข่าวสดวันนี้ มองโกเลีย

มองโกเลียในส่งออกไฟฟ้าทะลุ 1 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ติดต่อกัน 5 ปี

ข้อมูลจากศุลกากรท้องถิ่นเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีนระบุว่ามองโกเลียในได้ส่งออกไฟฟ้าไปยังประเทศมองโกเลียผ่านด่านกานจีเหมาตู (Ganqmod) ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2019 เป็นจำนวนกว่า 7.485 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง รายงานระบุว่าปริมาณการซื้อขายไฟฟ้าอยู่ที่ 4.68 พันล้านหยวน (ราว 2 หมื่นล้านบาท)…

Home / NEWS / มองโกเลียในส่งออกไฟฟ้าทะลุ 1 พันล้านกิโลวัตต์ชั่วโมง ติดต่อกัน 5 ปี

ประเด็นน่าสนใจ

  • มองโกเลียส่งออกไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก

ข้อมูลจากศุลกากรท้องถิ่นเขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีนระบุว่ามองโกเลียในได้ส่งออกไฟฟ้าไปยังประเทศมองโกเลียผ่านด่านกานจีเหมาตู (Ganqmod) ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2019 เป็นจำนวนกว่า 7.485 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง

รายงานระบุว่าปริมาณการซื้อขายไฟฟ้าอยู่ที่ 4.68 พันล้านหยวน (ราว 2 หมื่นล้านบาท) ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยนับเป็นการส่งออกไฟฟ้าผ่านด่านดังกล่าวเกิน 1 พันล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง ติดต่อกันเป็นปีที่ 5 แล้ว

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2012 บริษัทพลังงานไฟฟ้ากั๋วเหอมองโกเลียใน (Inner Mongolia Guohe Electric Power) ได้ส่งกระแสไฟฟ้าผ่านด่านกานจีเหมาตูไปยังเหมืองอ้าวโหยวเถาเล่อไก้ (Oyu Tolgoi) ในมองโกเลีย ซึ่งเป็นหนึ่งในเหมืองทองแดงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ศุลกากรฯ ได้ลดทอนพิธีการศุลกากรให้เรียบง่ายและปรับปรุงกระบวนการทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ความร่วมมือด้านพลังงานระดับทวิภาคี

ที่มา – สำนักข่าวซินหัว