ข่าวภูมิภาค

เจ้าของตลาด อ.กบินทร์บุรี ร้อง ผบ.ตร. หลังโดนจับ ข้อหาบุกรุกที่ดินตลาดตัวเอง!

ประเด็นสำคัญ นักธุรกิจเจ้าของตลาดแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี นำเอกสารเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุ ถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการ ข่มขู่ให้ตนเองเซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 15 ไร่ ให้ ต่อมาในภายหลังมีข้อพิพาท และถูกแจ้ง-จับกุมตัวข้อหาบุกรุก…

Home / NEWS / เจ้าของตลาด อ.กบินทร์บุรี ร้อง ผบ.ตร. หลังโดนจับ ข้อหาบุกรุกที่ดินตลาดตัวเอง!

ประเด็นสำคัญ

  • นักธุรกิจเจ้าของตลาดแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี นำเอกสารเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.
  • ระบุ ถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการ ข่มขู่ให้ตนเองเซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 15 ไร่ ให้
  • ต่อมาในภายหลังมีข้อพิพาท และถูกแจ้ง-จับกุมตัวข้อหาบุกรุก ที่ดินตลาดของตนเอง
  • ในขณะที่คดีความที่ตนเองแจ้ง กลับไม่คืบหน้า

วันนี้ ( 20 ก.ย.64 ) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เสี่ยหมู หรือ นายวุฒิโรจน์ อริยเดชอนันต์ นักธุรกิจเจ้าของตลาดแห่งหนึ่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ที่เคยได้นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. อ้างว่าถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการ ตั้งตัวเป็นมาเฟียใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่ให้ตนเองเซ็นเอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 15 ไร่ ให้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายวุฒิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาขอความเป็นธรรม เนื่องจากเมื่อวันที่ (18 ก.ย.) ถูกตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จับกุมตัวข้อหาบุกรุก และ ทำลายทรัพย์สิน ตามหมายจับที่ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี โดยคู่กรณีรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคู่สัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2.9 ล้านบาท

ขณะกำลังจะเข้าพื้นที่ตลาดหนองสังข์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน เมื่อถึงโรงพักได้นำตัวเข้าห้องขังทันทีนานกว่า 3 ช.ม.ก่อนจะเอาตัวออกมาแจ้งข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และสอบปากคำ ตัวเองได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอไปให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ประกันตัวโดยใช้เงินสด 50,000 บาท

นายวุฒิโรจน์ ยังกล่าวอีกว่า โดนคู่กรณีที่ไปกู้ยืมเงินมาก่อนจะมีข้อพิพาทกัน ในที่ดินแปลงที่ทำตลาดนนทรี โดยต่างฝ่ายต่างแจ้งความกัน ทั้งที่ตนแจ้งความดำเนินคดีเขาก่อนแต่คดีไม่คืบหน้า ซ้ำร้ายตัวเองกลับถูกออกหมายจับขณะจะเข้าตลาดดังกล่าวข้อหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ซึ่งตนได้ถอดและรื้อรั้วลวดหนามที่คู่กรณีเอามาปิดกั้นทางเข้าออกไป

ซึ่งทั้งสองข้อหาอัตราโทษไม่เกินสามปี แต่กลับออกหมายจับตน แถมเอาตัวยัดเข้าห้องขังโรงพักนานกว่าสามชั่วโมงลิดรอนสิทธิและเสรีภาพของตน

อย่างไรก็ตามวันนี้จะเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อีกครั้งเพราะร้องเรียนไปครั้งก่อนยังไม่มีอะไรคืบหน้า ซ้ำยังถูกกลั่นแกล้งจากคู่กรณี ที่นำรั้วลวดหนามมาปิดล้อมตลาดที่ดินตัวเอง กลับโดนจับข้อหาบุกรุก แบบนี้กลั่นแกล้งกันชัดๆ นายวุฒิโรจน์กล่าว


ภาพ – วิชาญ โพธิ