ข่าวสดวันนี้ เจ๊น้ำ โอปอล์ ปาณิสรา

ดาราสาวโอปอ ขอโทษแล้ว หลังหลุดปากเหยียดแม่ค้า ปัดเจตนาว่าใคร

จากกรณีที่เกิดเป็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อดาราสาวชื่อดัง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ได้มีการหลุดปากใช้คำว่า ต่ำ เปรียบเทียบอาชีพแม่ค้า ระหว่างงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค จนทำให้ แฮชแท็ก #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมานั้น…

Home / NEWS / ดาราสาวโอปอ ขอโทษแล้ว หลังหลุดปากเหยียดแม่ค้า ปัดเจตนาว่าใคร

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเป็นกระแสดราม่า หลังโอปอล์ ปาณิสรา หลุดคำว่าต่ำ ระหว่างแถลงข่าวภาพยนตร์ ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค
  • คนเลยตีความว่าดาราสาวมีการบูลลี่คนอื่น ๆ ทั้งที่ตัวเองมักออกมารณรงค์
  • เจ้าตัวร้อนใจจึงออกมาชี้แจงพร้อมขอโทษ ยันไม่มีเจตนา

จากกรณีที่เกิดเป็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อดาราสาวชื่อดัง โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล ได้มีการหลุดปากใช้คำว่า ต่ำ เปรียบเทียบอาชีพแม่ค้า ระหว่างงานแถลงข่าวภาพยนตร์เรื่อง ตุ๊ดซี่ส์ & เดอะเฟค จนทำให้ แฮชแท็ก #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค ติดเทรนด์ทวิตเตอร์เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเจ้าตัว ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวขอโทษและชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ยอมรับมีการใช้คำดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาดูหมิ่น หรือดูถูกอาชีพใด ๆ ซึ่งตนเองรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และขอเป็นบทเรียนไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ในการทำหน้าที่ต่อไป เบื้องต้นได้ขอโทษ เจ๊น้ำ ตัวจริง หากคำพูดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อจิตใจ โดยระบุว่า

  1. คำถามในข้อนั้น เกี่ยวกับการคาแรกเตอร์ ‘เจ๊น้ำ’ ซึ่งในความหมายของปอคือ ตัวละครในเรื่องซึ่งใช้ชื่อว่า “เจ๊น้ำ”
  2. การใช้คำว่า ‘ต่ำ’ นั้นด้วยความสัตย์จริง ปอหมายถึง ‘เติ้ล ผู้กำกับ’ ค่ะ ด้วยความสนิท และสนุกมากไปหน่อยของปอ ทำให้การสัมภาษณ์ข้อนั้นและข้อก่อนหน้านั้นปอพูดหลายครั้งว่า เติ้ลสามารถดึงความต่ำในจิตใจของทุกคนออกมาได้ โดยคำว่า ‘ต่ำ’ ที่ปอพูดออกมานั้นไม่ได้หมายถึงเจ๊น้ำ บุคคลใด หรืออาชีพใดอย่างที่หลายท่านเข้าใจ แต่หลังจากดูคลิปปอรู้สึกแย่กับตัวเองปอไม่ควรใช้คำนี้ แม้ว่าจะสนิทกับเติ้ลแค่ไหนโดยเฉพาะในงานแถลงข่าว ซึ่งมีคนจำนวนมากและสามารถเกิดความเข้าใจผิดได้
  3. หลังจากเห็น Feedback นี้ช่วงดึกเมื่อคืนทางเราไม่ได้นิ่งนอนใจ คนสำคัญที่สุดคนแรกที่เราต้องชี้แจงและขอโทษ คือ “เจ๊น้ำ ตัวจริง” ซึ่งเติ้ลผู้กำกับได้โทรไปคุยแล้วว่าจากคลิปในงานแถลงข่าวเราไม่ได้หมายความถึงเจ๊น้ำตัวจริงเลยแม้แต่น้อย และขอโทษถ้าคำพูดและการกระทำของเราทำให้เจ๊น้ำเสียใจ

สุดท้าย ในฐานะพิธีกรงานแถลงข่าววันนั้น ปอขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีเจตนาจะใช้คำว่าต่ำ ในเชิงดูถูก กับอาชีพไหนหรือใครในการสัมภาษณ์แม้แต่นิดเดียว ปอคือชาวบ้านซึ่งปัจจุบันปอเองก็เป็นแม่ค้า ปอเสียใจที่คำพูดของปอกระทบจิตใจทำให้หลายคนเสียใจและเสียความรู้สึก

ปอขอโทษจากใจและขอน้อมรับความผิดนี้ และจะเก็บเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก ขอโทษอีกครั้งจากใจค่ะ #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค”