ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ค่าจ้างแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำ แรงงาน

ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5-6 บาท มีผลทั่วประเทศ เริ่ม 1 ม.ค.63

ที่กระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาการปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ โดยระบุว่า ที่ประชุมได้มีมติร่วมกันว่าให้มีการปรับค่าจ้างขั้นต่ำขึ้นจำนวน 6 บาท จำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี…

Home / NEWS / ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 5-6 บาท มีผลทั่วประเทศ เริ่ม 1 ม.ค.63

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง มีการประชุมวาระสำคัญการปรับอัตราค่าจ้างขึ้นต่ำ
  • โดยมีการปรับเพิ่ม 5-6 บาท ต่อวัน
  • เตรียมเสนอเข้า ครม. ก่อนมีผลบังคับใช้ 1 ม.ค.63

ที่กระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาการปรับขึ้นอัตราค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ โดยระบุว่า ที่ประชุมได้มีมติร่วมกันว่าให้มีการปรับค่าจ้างขั้นต่ำขึ้นจำนวน 6 บาท จำนวน 9 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี ภูเก็ต กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการสมุทรสาคร และปราจีนบุรี

ส่วนที่เหลือจะได้รับการปรับขึ้นในอัตรา 5 บาททั่วประเทศ แบ่งได้เป็น 10 กลุ่ม โดยในอัตราสูงสุด คือ ชลบุรี กับ ภูเก็ต อยู่ที่วันละ 336 บาท ส่วนอัตราต่ำสุดอยู่ที่ 313 บาท ใน นราธิวาส ปัตตานี และยะลา

โดยอัตราที่ปรับขึ้นนี้เป็นระดับที่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันแล้ว ทั้งเงินเฟ้อ อัตราความสามารถในการจ่ายของนายจ้าง เพื่อให้ทุกฝ่ายอยู่ได้อย่างสมดุล และเตรียมเสนอ ครม. เพื่อให้อัตราค่าจ้างดังกล่าว มีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

ภาพประกอบเนื้อหา