พรรคประชาธิปัตย์

‘จุรินทร์’ ให้เลขาฯพรรคจัดการ กรณี ส.ส. โหวตสวนมติตั้ง กมธ.ม.44

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดการกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่โหวตสวนมติวิปรัฐบาลในญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการใช้คำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และมาตรา 44 โดยนายจุรินทร์ ระบุ ได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคดำเนินการ ว่ากิจกรรมใดๆของสมาชิกพรรคจะต้องรายงานให้เลขาธิการพรรคทราบว่าใครปฏิบัติอย่างไร เลขาธิการพรรคจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ทั้งนี้เมื่อมีการตัดสินใจของ…

Home / NEWS / ‘จุรินทร์’ ให้เลขาฯพรรคจัดการ กรณี ส.ส. โหวตสวนมติตั้ง กมธ.ม.44

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ บางคนโหวตสวนมติวิปรัฐบาล ในญัตติตั้ง กมธ.ม.44
  • โดยหัวหน้าพรรค สั่งการให้เลขาธิการพรรคจัดการ ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดการกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่โหวตสวนมติวิปรัฐบาลในญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการศึกษาผลกระทบจากการใช้คำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และมาตรา 44

โดยนายจุรินทร์ ระบุ ได้มอบหมายให้เลขาธิการพรรคดำเนินการ ว่ากิจกรรมใดๆของสมาชิกพรรคจะต้องรายงานให้เลขาธิการพรรคทราบว่าใครปฏิบัติอย่างไร เลขาธิการพรรคจะเป็นผู้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ทั้งนี้เมื่อมีการตัดสินใจของ ส.ส. ของพรรคแล้ว เลขาธิการพรรคก็ต้องพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ซึ่งบางเรื่องข้อบังคับพรรคสามารถดำเนินการได้แต่บางเรื่องก็ทำไม่ได้ถ้าขัดกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งการทำงานของ ส.ส. ของพรรคได้มีการบันทึกไว้ตลอด โดยเป็นการพิจารณาของเลขาธิการพรรคต่อไป ส่วนการที่มี ส.ส. โหวตสวนมติอาจจะนำมาซึ่งความไม่เป็นเอกภาพของพรรคนั้น ไม่อยากให้ใช้คำว่าไม่มีเอกภาพ แต่แน่นอนการลงคะแนนครั้งที่ผ่านมามีความแตกต่าง แต่ไม่ได้หมายความว่าเสียงส่วนใหญ่มีปัญหา แต่ที่มีปัญหาคือเสียงส่วนน้อย