แล้งหนักขาดน้ำ! ชาวนาเก็บมะขามเทศขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

ชาวนาอ่างทองเจอวิกฤตภัยแล้งขาดน้ำหยุดทำนา ต้องเก็บมะขามเทศขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว วันที่ 23 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวนาอ่างทอง เก็บมะขามเทศตามถนนคันคลองชลประทานขายสร้างรายได้สู้ภัยแล้งโดยการแบกตะขอไม้สอยมะขามเทศ ที่ยาวหลายเมตร ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนคันคลองที่มะขามเทศขึ้นตามธรรมชาติอย่างหนาแน่น อยู่ในช่วงออกฝักสุกงอมน่ารับประทาน โดย นางสาวฉวี งามละไม้…

Home / NEWS / แล้งหนักขาดน้ำ! ชาวนาเก็บมะขามเทศขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

ชาวนาอ่างทองเจอวิกฤตภัยแล้งขาดน้ำหยุดทำนา ต้องเก็บมะขามเทศขายสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

วันที่ 23 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวนาอ่างทอง เก็บมะขามเทศตามถนนคันคลองชลประทานขายสร้างรายได้สู้ภัยแล้งโดยการแบกตะขอไม้สอยมะขามเทศ ที่ยาวหลายเมตร ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนคันคลองที่มะขามเทศขึ้นตามธรรมชาติอย่างหนาแน่น อยู่ในช่วงออกฝักสุกงอมน่ารับประทาน

มะขามเทศ (3)

โดย นางสาวฉวี งามละไม้ อายุ 53 ปี ชาวนาบ้านเลขที่ 23/4 หมู่ 4 ตำบลคำหยาด อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า หลังเกิดภัยแล้งขาดน้ำและได้หยุดการทำนาทำให้ขาดรายได้ ส่งผลให้ไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว ประกอบต้องดูแลพี่สาวที่ป่วยนอนอยู่ที่บ้านจึงต้องหารายได้เสริมหลังจากหยุดการทำนา

มะขามเทศ (1)

นางสาวฉวี เล่าว่า ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนคันคลองชลประทานภายในอำเภอโพธิ์ทอง ที่มีต้นมะขามเทศขึ้นเองตามธรรมชาติจำนวนมาก และอยู่ในช่วงออกฝัก จึงตัดสินใจหารายได้ยามหน้าแล้งสอยมะขามเทศเก็บไปขายตลาด สามารถสร้างรายได้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัวในช่วงหน้าแล้งได้ถึงวันละ100-200 บาท ซึ่งมะขามเทศที่มีรสชาติอร่อย จะขายได้ในกิโลกรัมละ 60 บาท ส่วนมะขามเทศที่มีรสฟาดจะทำการแกะเปลือกและเม็ด ออกขายในราคากิโลกรัมละ 50 บาท ซึ่งก็ทำให้มีรายได้ใช้จ่ายในช่วงภัยแล้งต่อไป

มะขามเทศ (2)

 

มะขามเทศ (4)

 

ติดตามข่าวเศรษฐกิจอื่น ๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ news.mthai.com/economy

MThai News