กีฬาฟันดาบ ซีเกมส์2019 ดารานักแสดง

จากดาราเด็กสู่นักกีฬาเหรียญทองทีมชาติพลอย บัณฑิตา ศรีนวลนัด

กลายเป็นเรื่องฮือฮาและทำให้แฟนละครหลายคนต่างได้ย้อนไปทบทวนความทรงจำของตัวเอง เมื่อ Facebook Page ของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แจ้งข่าวว่า บัณฑิตา ศรีนวลนัด อดีตดารานักแสดงเด็กพร้อมกับเพื่อนนักกีฬาทีมฟันดาบเซเบอร์หญิงทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองให้แก่ทีมฟันดาบของไทย ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ซึ่งเป็นเหรียญที่…

Home / NEWS / จากดาราเด็กสู่นักกีฬาเหรียญทองทีมชาติพลอย บัณฑิตา ศรีนวลนัด

ประเด็นน่าสนใจ

  • บัณฑิตา ศรีนวลนัด ที่เคยมีผลงานในวงการบันเทิงเมื่อตอนอายุยังน้อย ผ่านละครดังๆหลายเรื่อง ทั้ง ตกกระไดหัวใจพลอยโจน  (2545) , ใยเสน่หา (2546) , รักเกินพิกัดแค้น (2547) , ราชินีหมอลำ (2548) และอีกมากมาย ปัจจุบันเธอเป็นนักกีฬาทีมฟันดาบทีมชาติ ที่สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ 2019 จากทีมฟันดาบเซเบอร์หญิง

กลายเป็นเรื่องฮือฮาและทำให้แฟนละครหลายคนต่างได้ย้อนไปทบทวนความทรงจำของตัวเอง เมื่อ Facebook Page ของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แจ้งข่าวว่า บัณฑิตา ศรีนวลนัด อดีตดารานักแสดงเด็กพร้อมกับเพื่อนนักกีฬาทีมฟันดาบเซเบอร์หญิงทีมชาติไทย สามารถคว้าเหรียญทองให้แก่ทีมฟันดาบของไทย ในกีฬาซีเกมส์ 2019 ซึ่งเป็นเหรียญที่ 2 ของกีฬาประเภทนี้ โดยที่พวกเธอสามารถเอาชนะทีมชาติเวียดนามในรอบชิงชนะเลิศ โดยนอกจาก บัณฑิตา ศรีนวลนัด ยังมีนักกีฬาอีก 3 คน คือ ต้นป่าน โพธิ์แก้ว, ต้นข้าว โพธิ์แก้ว และพรสวรรค์ เงินรุ่งเรืองโรจน์

บัณฑิตา ศรีนวลนัด คนขวาสุดในภาพ

ผลงานในวงการ

ถ้าจะย้อนไปทบทวนความทรงจำเกี่ยวกับผลงานในวงการบันเทิงของพลอย บัณฑิตา ก็ต้องบอกว่าเป็นผลงานดังๆอยู่หลายเรื่อง และหลายคนน่าจะจดจำได้เป็นอย่างดี ทั้ง ตกกระไดหัวใจพลอยโจน  (2545) , ใยเสน่หา (2546) , รักเกินพิกัดแค้น (2547) , ราชินีหมอลำ (2548) , ผีเสื้อและดอกไม้  (2553) , สามหนุ่มเนื้อทอง (2554) และผลงานเรื่องล่าสุดในวงการบันเทิงอย่าง เสื้อสีฝุ่น ในปี 2557

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Facebook Page : กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ IG : blingploy