มหาเศรษฐี รวยที่สุดในโลก อเมซอน เจฟฟ์ เบซอส

‘เจฟฟ์ เบซอส’ เจ้าพ่อ ‘อเมซอน’ ครองแชมป์มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก

‘เจฟฟ์ เบซอส’ เจ้าพ่อแห่ง ‘อเมซอน’ ครองแชมป์มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก แถมเป็นคนเดียวที่มีทรัพย์สินทะลุหลักแสนล้านดอลลาร์ในปี 2561 เว็บไซต์บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า นายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของอเมซอน ยังคงครองตำแหน่งมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกแบบข้ามปี โดยความมั่งคั่งของเขาเพิ่มขึ้นเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ…

Home / NEWS / ‘เจฟฟ์ เบซอส’ เจ้าพ่อ ‘อเมซอน’ ครองแชมป์มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก

‘เจฟฟ์ เบซอส’ เจ้าพ่อแห่ง ‘อเมซอน’ ครองแชมป์มหาเศรษฐีรวยที่สุดในโลก แถมเป็นคนเดียวที่มีทรัพย์สินทะลุหลักแสนล้านดอลลาร์ในปี 2561

เว็บไซต์บิสซิเนส อินไซเดอร์ รายงานว่า นายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโอของอเมซอน ยังคงครองตำแหน่งมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกแบบข้ามปี โดยความมั่งคั่งของเขาเพิ่มขึ้นเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ มหาเศรษฐีด้วยกัน

นายเบซอส ยึดตำแหน่งชายผู้ร่ำรวยที่สุดหลังจากก่อนหน้านี้เบียด นายบิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งอาณาจักรไมโครซอฟท์ให้ร่วงไปอยู่อันดับ 2 ในทำเนียบมหาเศรษฐีอเมริกันของนิตยสารฟอร์บส์ ซึ่งนายเกตส์นั่งเก้าอี้ตัวนี้มานานหลายปี

นายเบซอส มีความมั่งคั่งเพิ่มขึ้นมากถึง 2 หมื่น 4 พันล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 7 แสน 7 หมื่นล้านบาท ซึ่งมากกว่ามหาเศรษฐีคนอื่นๆ ในทำเนียบท็อป 500 มหาเศรษฐีพันล้านของบลูมเบิร์ก เขาทำสถิติความรวยในปี 2561 ด้วยสินทรัพย์สุทธิ 1 แสน 2 หมื่น 3 พันล้านดอลลาร์ หรือ 3 ล้าน 9 แสน 4 หมื่นล้านบาท

ที่สำคัญเขายังเป็นเพียงคนเดียวในทำเนียบมหาเศรษฐีที่รวยทะลุ 1 แสนล้านดอลลาร์ หรือเทียบเป็นตัวเลขมากถึง 12 หลัก และเขาเคยรวยมากสุดที่ระดับ 1 แสน 5 หมื่นล้านดอลลาร์ เมื่อช่วงฤดูร้อนปีที่แล้ว เทียบให้เห็นภาพง่ายๆ คือ นายเบซอสสามารถทำเงินได้ราว 4 ล้าน 5 แสนดอลลาร์ หรือ 144 ล้านบาทในเวลา 1 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังไม่มีวี่แววที่ความร่ำรวยของเขาจะสั่นคลอน เพราะธุรกิจในเครือของอเมซอนเติบใหญ่ขึ้น ขณะที่มหาเศรษฐีบางรายก็รวยลดลง เช่น นายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กแห่งเฟซบุ๊ก ที่เผชิญปัญหาเรื่องข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลจนความมั่งคั่งหายไป 2 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 6 แสน 4 หมื่นล้านบาท

สำหรับมหาเศรษฐีคนอื่นๆ ที่ติดท็อป 5 รวยสุดในโลก ได้แก่ นายเกตส์จากไมโครซอฟท์ ในอันดับ 2 มีทรัพย์สิน 9 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือ 2 ล้าน 9 แสนล้านบาท ตามด้วยนายวอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุน, นายเบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ซีอีโอบริษัทแฟชั่นหรู LVMH และนายอามันซิโอ ออร์เตก้า เจ้าของแบรนด์ซาร่า