น้องต้าแง นายฝน

ทนายพาพ่อแม่ ‘นายฝน’ ร้องขอความเป็นธรรม ไม่เชื่อลูกทำ ‘น้องต้าแง’ ดับ

ทนายพาพ่อแม่ ‘นายฝน’ ร้องขอความเป็นธรรม ไม่เชื่อลูกทำ ‘น้องต้าแง’ เสียชีวิตในไร่อ้อย สุพรรณบุรี จากกรณีการเสียชีวิต ของเด็กชาย ซูลุยผิว หรือ น้องต้าแง เด็กชายชาวเมียนมา อายุ 2…

Home / NEWS / ทนายพาพ่อแม่ ‘นายฝน’ ร้องขอความเป็นธรรม ไม่เชื่อลูกทำ ‘น้องต้าแง’ ดับ

ทนายพาพ่อแม่ ‘นายฝน’ ร้องขอความเป็นธรรม ไม่เชื่อลูกทำ ‘น้องต้าแง’ เสียชีวิตในไร่อ้อย สุพรรณบุรี

จากกรณีการเสียชีวิต ของเด็กชาย ซูลุยผิว หรือ น้องต้าแง เด็กชายชาวเมียนมา อายุ 2 ขวบ ในไร่อ้อย จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ นายฝน อายุ 32 ปี ชายผู้มีอาการบกพร่องทางสมอง ข้อหาพรากผู้เยาว์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (9 ม.ค. 61) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความนำ ตัวแทนชาวบ้าน และ ครอบครัวของ นายฝน อายุ 32 ปี ชายผู้มีอาการบกพร่องทางสมอง ได้เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ กองบังคับการปราบปราม ซึ่งได้ตั้งข้อสังเกตการทำงานของพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรสระยายโสม จ.สุพรรณบุรี โดยเฉพาะการสอบพยานบุคคลว่า ครบถ้วนหรือไม่ ทั้งพยานบุคคล ที่เป็นชาวเมียนมา หลายปากในสำนวนคดีนี้ อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุจริงหรือไม่

ทั้งนี้ นายอนันต์ชัย มั่นใจว่า คดีนี้จะไม่มีการสั่งฟ้องหรือเข้าสู่กระบวนการพิจารณาในชั้นศาล เพราะเชื่อว่า พยานหลักฐานที่เอาผิด นายฝน ไม่มีมูล และถือว่า เป็นการกลั่นแกล้ง นายฝน ที่มีความบกพร่องทางสมอง การที่ตำรวจสรุปคดีและออกหมายจับนายฝน เพราะต้องการเร่งรัดเพื่อปิดคดีนี้ เนื่องจากถูกกดดันจากบุคคลอื่นๆ นอกจากนี้ ได้เรียกร้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาโอนสำนวนคดีนี้ จากพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรสระยายโสม มาให้กองบังคับการปราบปราม รับผิดชอบแทน

ด้าน นายสมจิตร ฉิมมา พ่อของนายฝน เผยเคยบอกตำรวจไปว่า ลูกชายไม่ได้ทำความผิด พร้อมยืนยันว่า ลูกชาย มีอาการป่วยทางสมอง และไม่เคยเข้าไปในไร่อ้อย ที่เกิดเหตุดังกล่าว