BLACKPINK BTS ITZY kpop Twice

10 อันดับมิวสิควีดีโอที่มีคนดูมากที่สุดในปี 2019 ของประเทศเกาหลีใต้

เมื่อเร็วๆมานี้ ทาง YouTube ได้เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับ 10 อันดับมิวสิควีดีโอที่มียอดคนเข้าชมในประเทศเกาหลี ของปี 2019 กลายเป็นแนวทางประจำปีที่ทาง YouTube Rewind จะเปิดเผยสถิติเกี่ยวกับยอดการเข้าชมมิวสิควีดีโอ 10 อันดับ ที่เปิดตัวในปี…

Home / NEWS / 10 อันดับมิวสิควีดีโอที่มีคนดูมากที่สุดในปี 2019 ของประเทศเกาหลีใต้

ประเด็นน่าสนใจ

  • YouTube Rewind ได้ทำการเปิดเผยสถิติยอดการเข้าชมของคนเกาหลีที่ชมมิวสิควีดีโอในปี 2019 มากที่สุดใน 10 อันดับ ซึ่งทำให้เห็นการเคลื่อนไหวของวงการเพลงเกาหลีในปีนี้ได้อย่างน่าสนใจ

เมื่อเร็วๆมานี้ ทาง YouTube ได้เปิดเผยสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับ 10 อันดับมิวสิควีดีโอที่มียอดคนเข้าชมในประเทศเกาหลี ของปี 2019

กลายเป็นแนวทางประจำปีที่ทาง YouTube Rewind จะเปิดเผยสถิติเกี่ยวกับยอดการเข้าชมมิวสิควีดีโอ 10 อันดับ ที่เปิดตัวในปี 2019 ที่ผ่านมา และเป็นในส่วนของทางเกาหลีใต้เอง ที่ผู้ใช้ได้ทำการเข้าชมในปี 2019 โดยสถิตินี้จะนับเฉพาะตัวมิวสิควีดีโอที่ถูกอัพโหลดในปี 2019 เท่านั้น

เราจึงมาดูกันว่า 10 อันดับมิวสิควีดีโอมีเพลงอะไรจากศิลปินเบอร์ไหนบ้าง

1. BTS – “Boy With Luv” (featuring Halsey)

มิวสิควีดีโอจากวงบอนแบนด์เบอร์ต้นๆของเกาหลี ที่ถูกอัพโหลดในวันที่ 12 เม.ย. 2019 จากอัลบั้ม Map of the Soul: Persona

2. ITZY – “DALLA DALLA”

ผลงานสุดปังจากวงน้องใหม่จากค่าย JYP ที่เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัว โดยที่มิวสิควีดีโอตัวนี้ ถูกอัพโหลดเมื่อ 10 ก.พ. 2019

3. TWICE – “FANCY”

เป็นผลงานสุดปังจากวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Twice ที่ฉีกภาพลักษณ์ของวงจากแนวทางสดใส มาสู่ภาพลักษณ์ที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีความเปรี้ยว ความแก่นแก้ว สำหรับมิวสิควีดีโอตัวนี้ ถูกอัพโหลดเมื่อ 22 เม.ย. 2019

4. BLACKPINK – “Kill This Love”

ถ้าไม่มีชื่อวงนี้ ก็ดูเหมือนว่าวงการ K-pop จะขาดอะไรไป สำหรับวง Blackpink ที่มีผลงานในปีนี้อย่างเพลง Kill This Love ที่ทำให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่ดูแข็งแรง และเป็นเพลงสำหรับตีตลาดเพลงอินเตอร์ได้อย่างน่าสนใจ มิวสิควีดีโอเพลงถูกอัพโหลด 4 เม.ย. 2019

5. N.Flying – “Rooftop”

กลายเป็นเพลงที่สร้างปรากฏการณ์ให้เกิดขึ้น ในตอนแรกที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมา คนเกาหลียังไม่ได้สนใจเท่าใดนัก แต่เมื่อนำไปใช้ประกอบโฆษณา ทำให้เกิดไวรัลที่คนเกาหลีสนใจจะฟังเพลงนี้กันมากขึ้น โดยมิวสิควีดีโอเพลงนี้อัพโหลดเมื่อ 2 ม.ค. 2019

6. Naomi Scott – “Speechless” (from the OST of “Aladdin”)

เป็นอีกหนึ่งผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ที่คนเกาหลีชื่นชอบ จนสามารถติดอันดับ Top 10 มิวสิควีดีโอที่คนเกาหลีเข้ามาดูสำหรับเพลง Speechless เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Aladdin ซึ่งถูกอัพโหลดเมื่อ 23 พ.ค. 2019

7. ITZY – “ICY”

กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่สื่อต่างๆ ทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ให้สมญานามว่า rookie monster ด้วยจำนวนถ้วยรางวัลที่ได้รับทั้งๆที่เปิดตัวในปี 2019 นี้ และยอดดิจิตอลและยอดอัลบั้ม รวมทั้งยอดคนดูมิวสิควีดีโอที่ปังถึงสองเพลง เพลงนี้ถูกอัพโหลดเมื่อ 28 ก.ค. 2019

8. Billie Eilish – “bad guy”

เป็นอีกหนึ่งศิลปินหญิงดาวรุ่งที่น่าจับตามองของทางฝั่งตะวันตก ทั้งด้านยอดขาย การเข้าชิงรางวัลต่างๆ และสำหรับเพลงที่แจ้งเกิดของเธอ ก็ไม่ได้โดนใจแค่คนตะวันตกเท่านั้น ยังรวมถึงคนในทวีปอื่นๆ และสำหรับเกาหลีใต้เอง เธอก็เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่คนเกาหลีชื่นชอบจนสร้างสถิติคนเกาหลีใต้ดูมิวสิควีดีโอของเธอจนติด Top 10 สำหรับเพลงนี้ถูกอัพโหลดเมื่อ 29 มี.ค. 2019

9. BOL4 – “Bom”

ศิลปินดูโอ้ที่กลายเป็นศิลปินที่ปล่อยเพลงอะไรมาคนเกาหลีก็รักและสามารถทำยอดขายเป็นอันดับต้นๆของชาร์ตเพลงเกาหลีในปัจจุบัน สำหรับ BOL4 สำหรับมิวสิควีดีโอเพลงนี้ ถูกอัพโหลดเมื่อ 2 เม.ย. 2019

10. Jvcki Wai, Young B, Osshun Gum, Han Yo Han – “DDING”

เพลง Hip – hop เป็นแนวเพลงที่เป็นที่นิยมในเกาหลีมาอย่างต่อเนื่อง และทำให้แจ้งเกิดบรรดาศิลปินหลายคนในเกือบทุกปี ในเพลงนี้ เป็นอีกเพลงที่แจ้งเกิดบรรดาแรพเปอร์รุ่นใหม่ไปสู่วงกว้างได้อย่างถล่มทลาย สำหรับเพลงนี้ ถูกอัพโหลดเมื่อ 30 ม.ค. 2019

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.soompi.com และ YouTube Rewind
ขอบคุณคลิปวีดีโอจาก Youtube channel : ibighit , jypentertainment , BLACKPINK , 1theK (원더케이) , DisneyMusicVEVO , Billie Eilish ,
dingo freestyle
ขอบคุณภาพประกอบจาก Facebook Page : bangtan.official , jypnation , JYPETWICE