ที่ดิน ที่ดินส.ป.ก. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ป.ก.

กรมป่าไม้ ยัน! “คดีที่ดิน ส.ป.ก.ปารีณา” ไม่มี 2 มาตรฐาน

หลังจากคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมประชุมกับฝ่ายกฎหมายของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. แต่สุดทัายยังไร้ข้อสรุป การดำเนินคดี ฟาร์มไก่ น.ส.ปารีณา แต่มีมติให้ส.ป.ก. เร่งทำหนังสือตีกลับไป ให้…

Home / NEWS / กรมป่าไม้ ยัน! “คดีที่ดิน ส.ป.ก.ปารีณา” ไม่มี 2 มาตรฐาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่องสำหรับคดีครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.ของ น.ส.ปารีณา
  • ผู้คนต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า จะมีการดำเนินการ 2 มาตรฐาน หรือไม่สำหรับคดีดังกล่าว พร้อมยกตัวอย่างชาวบ้านจำคุก 6 เดือน จากการเข้าไปครอบครองที่ดิน ส.ป.ก. มาเทียบเคียง
  • ด้านกรมป่าไม้ชี้ ไม่สามารถนำมาเทียบเคียงกับกรณี น.ส.ปารีณา ได้

หลังจากคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมประชุมกับฝ่ายกฎหมายของสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก.

แต่สุดทัายยังไร้ข้อสรุป การดำเนินคดี ฟาร์มไก่ น.ส.ปารีณา แต่มีมติให้ส.ป.ก. เร่งทำหนังสือตีกลับไป ให้ น.ส.ปารีณา ส่งคืนพื้นที่ 682 ไร่ โดยไม่ต้องไม่มีการระบุเงื่อนไขใด ภายใน 7 วัน จากนั้นกรมป่าไม้จะหารืออำนาจการจัดการตามกฎหมายอีกครั้งตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้ ฐานะประธานคณะทำงานตรวจสอบที่ดิน น.ส.ปารีณา กล่าวถึงกรณีที่มีการเปรียบเทียบกับคำพิพากษาศาลฎีกาจังหวัดนครพนมที่พิพากษาให้ชาวบ้านจำคุก 6 เดือน จากการเข้าไปครอบครองที่ดิน ส.ป.ก.

ซึ่งระบุว่าแม้ที่ดินเป็นเขตปฏิรูป แต่เป็นเพียงแค่การกำหนดขอบเขตที่ดินไม่ได้มีผลเพิกถอนจากป่าสงวนแห่งชาติ กรมป่าไม้มีอำนาจในการดำเนินคดีอยู่ ว่า เรื่องนี้ต้องขอไปดูรายละเอียดของแต่ละกรณี ไม่สามารถนำมาเทียบเคียงกับกรณี น.ส.ปารีณา ได้

ยืนยันว่า ท่ามกลางกระแสการตั้งข้อสงสัยว่า มีการดำเนินการสองมาตรฐานหรือไม่นั้น ขอย้ำว่าทั้งหมดดำเนินไปด้วยมาตรฐานเดียวกันขอให้มั่นใจการทำงานของกรมป่าไม้