งานศิลปะ ศิลปะ

หนุ่มน้อย ยอมทิ้งบ้านเกิด เดินตามฝันมุ่งเรียนรู้ศิลปะ

น้องเนปจูน​ เด็กอายุ​ 16​ ผู้หลงไหลศิลปะ​ในการวาด​ แนวภาพสีน้ำ เลือกออกเดินทางตามหาความฝัน​ นายธนธร​ สุหัสปรีชา​ (เนปจูน​)​ อายุ​ 16​ ปี​ เด็กน้อยชาวจังหวัดสระบุรี​ กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา​เสาวภา​ กรุงเทพฯ…

Home / NEWS / หนุ่มน้อย ยอมทิ้งบ้านเกิด เดินตามฝันมุ่งเรียนรู้ศิลปะ

น้องเนปจูน​ เด็กอายุ​ 16​ ผู้หลงไหลศิลปะ​ในการวาด​ แนวภาพสีน้ำ เลือกออกเดินทางตามหาความฝัน​

นายธนธร​ สุหัสปรีชา​ (เนปจูน​)​ อายุ​ 16​ ปี​ เด็กน้อยชาวจังหวัดสระบุรี​ กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษา​เสาวภา​ กรุงเทพฯ บอกว่า

ส่วนตัว​ชอบวาดรูปตั้งแต่เด็กๆ แล้วครับ ผมวาดมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่​ 6​ ขวบ​ เริ่มแรกก็จับวาดสีน้ำเลย​ มันพกง่ายและวาดได้เร็ว

ที่มาอยู่กรุงเทพเพราะว่า ที่บ้านเกิดไม่มีที่เรียนศิลปะ​ เลยต้องขอพ่อแม่​ออกจากบ้านที่สระบุรี​ เข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ​ และเช่าอพาร์ทเมนท์​อยู่คนเดียว​

ส่วนแรงบันดาลใจ​ในการวาดภาพสีน้ำ​ ได้มาจากของสะสมตั้งแต่เด็ก​ เลยชอบวาดแนวการ์ตูน​ จนเพื่อนๆ เรียกผมว่า การ์ตูน​

จากวันนั้นถึงวันนี้​ แม้อายุยังน้อยก็ไม่ใช่อุปสรรค​ การเรียนรู้ และพัฒนางานศิลปะเป็นสิ่งสำคัญ จะอาศัยพรสรรค์อย่างเดียวไม่ได้ เราต้องพยายามฝึกฝนในทุกๆ วัน

น้องเนปจูน​ บอกว่า​ วันที่ลองวาดภาพคน​ มีลูกค้าคนหนึ่งเดินมาบอกว่า เห็นเรามีฝีมือ​วาดภาพสวย​ เลยอยากให้วาดรูปตัวเองให้​ เพื่อที่จะนำไปติดฝาผนัง​บ้าน​ เพราะเขาไม่มีรูปตัวเองเลย ค่าภาพวาดราคา 100​ บาท​ แต่เขาให้​ 300​ บาท​ เขาบอกว่าวาดภาพได้เหมือนมาก​

ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้วาด​ภาพคน ส่วนมากผมจะวาดภาพการ์ตูน​สีน้ำทั่วไป​ น้องเนปจูน​ได้กล่าว

ที่ชอบสีน้ำเพราะว่า ฝึกสีนี้บ่อยมาก เหมือนมันกลืนไปกับชีวิตของเราแล้วครับ

ถ้าหากใครแวะมาที่สวนจตุจักร​ วันเสาร์-อาทิตย์​ น้องเขานั่งขายภาพสีน้ำริมฟุตบาท​ พึ่งมาขายได้แค่เดือนเดียว ราคา​เริ่มต้น 20-100​ บาท​ สไตล์​แนวการ์ตูน​ ขายใต้สะพานลอยตรงข้ามอาคารจอดรถ​ DD MALL ถนนกำแพงเพชร​2​ ตั้งแต่​ 11.00-18.00​ น.​