ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

บิ๊กตู่ ซัด ธนาธร ปลุกม็อบแสดงออกการเมือง เย็นนี้ เหมือนทำลายความสุข ปชช.

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “Thanathorn Juangroongruangkit” เชิญชวนผู้สนับสนุนพรรคร่วมชุมนุมแสดงออกทางการเมืองในรูปแบบแฟลชม็อบ ในช่วงเย็นของวันนี้ 14 ธ.ค. ที่บริเวณสกายวอล์ค ปทุมวัน หากรู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากทนกับสภาวะสังคมอย่างนี้ต่อไป…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ ซัด ธนาธร ปลุกม็อบแสดงออกการเมือง เย็นนี้ เหมือนทำลายความสุข ปชช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ ธนาธร ชวนแสดงออกทางการเมือง ณ สกายวอล์ค ปทุมวัน
  • บิ๊กตู่ บอกไม่อยากพูดถึง ก่อนตั้งคำถามถึงความเหมาะสมชุมนุม
  • แนะสื่อไปเตือนหากไม่อยากให้เป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

จากกรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก “Thanathorn Juangroongruangkit” เชิญชวนผู้สนับสนุนพรรคร่วมชุมนุมแสดงออกทางการเมืองในรูปแบบแฟลชม็อบ ในช่วงเย็นของวันนี้ 14 ธ.ค. ที่บริเวณสกายวอล์ค ปทุมวัน

หากรู้สึกทนไม่ไหว ไม่อยากทนกับสภาวะสังคมอย่างนี้ต่อไป หลังจากที่ กกต.ได้มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณากรณีเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ 191 ล้านบาท โดยคาดว่าจะยุติการชุมนุมในเวลา 18.00 น. นั้น

ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงเรื่อง กกต.ได้มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญพิจารณากรณีเงินกู้พรรคอนาคตใหม่ ว่า ไม่ขอออกความเห็น และไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้ เพราะไม่เกี่ยวกับตน เป็นเรื่องในกระบวนการยุติธรรม เป็นเรื่องของศาล

ส่วนที่มองว่าจะเป็นการกดดันศาลรัฐธรรมนูญในการตัดสินคดียุบพรรค ที่ กกต. ยื่นให้วินิจฉัยหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงจะดูและและไม่ต้องกำชับหรือสั่งการใด ๆ หน้าที่ของใครก็ว่ากันไป

ส่วนการนัดชุมนุมจะเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวหรือไม่ นายกฯ ย้อนถามกลับว่า คุณกลัวหรือไม่ ถ้ากลัวก็ไปเตือน อย่าทำให้เกิดน้ำผึ้งหยดเดียว เพราะมันเหมาะสมหรือเปล่าในช่วงปีใหม่ ทุกคนจะมีความสุข มันควรไหมหล่ะ มันเป็นปัญหาส่วนตัวของใครหรือเปล่า มันเป็นปัญหาของคนอื่นด้วยหรือเปล่า เอาละพอแล้วเรื่องนี้ พูดไปก็ไร้ค่า

ส่วนการชุมนุมจะไม่มีการขออนุญาตชุมนุม แต่จะนัดรวมพล ทำได้หรือไม่นั้น กฎหมายว่าอย่างไรก็ว่าไปตามกฎหมาย เป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องพิจารณา