ทำเนียบรัฐบาล วันเด็ก ไดโนเสาร์

ไดโนเสาร์บุก! ทำเนียบ เตรียมต้อนรับในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 62

ไดโนเสาร์บุก! ทำเนียบ เตรียมต้อนรับในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 วันนี้ ( 9 ม.ค. 62 ) ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวัน ได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในที่ 12…

Home / NEWS / ไดโนเสาร์บุก! ทำเนียบ เตรียมต้อนรับในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 62

ไดโนเสาร์บุก! ทำเนียบ เตรียมต้อนรับในงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562

วันนี้ ( 9 ม.ค. 62 ) ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลตลอดทั้งวัน ได้จัดเตรียมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในที่ 12 มกราคม นี้ โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆ ใส่บรรทุก มาร่วมจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าสวน ด้านหน้าตึกสันติไมตรี

ทั้งนี้รูปปั้นดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากอุทยานไดโนเสาร์โลก ภูกุ้มข้าว พิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์ และ พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น ที่นำมาจัดแสดงในบางส่วน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำหุ่นจำลองไดโนเสาร์ จำนวน 20 ตัว สายพันธุ์ต่างๆ ทยอยมาจัดแสดงโดยแบ่งเป็นโซน

 

สำหรับกิจกรรมงานวันเด็กที่ทำเนียบฯครั้งนี้ นอกจากมีนำหุ่นจำลองไดโนเสาร์พันธุ์ต่างๆแล้วยังมีนิทรรศการจำลองเหตุการณ์ 13 หมูป่าติดถ้ำหลวงขุนน้ำ-นางนอน ที่ จ.เชียงราย

อย่างไรก็ตามการจัดแสดงหุ่นจำลองไดโนเสาร์นั้น จะเป็นชนิดที่ค้นพบในประเทศไทย ได้แก่ ไดโนเสาร์กินพืช ภูเวียงโกโซอรัส สิรินธรเน่,ไดโนเสาร์สยามโมโซรัส  อีสานเอนซิส,ไดโนเสาร์กินรี ฯลฯ