ข่าวสดวันนี้ ปารีณา พรรคอนาคตใหม่

ดุสิตโพลชี้ ประชาชนสนใจข่าวปารีณารุกป่า-ยุบพรรคอนาคตใหม่

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิตสำรวจความคิดเห็นประชาชนท่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น1,271 คนเรื่องข่าวการเมืองณวันนี้ที่ประชาชนสนใจทำการสำรวจระหว่างวันที่10-14 ธันวาคม2562 เมื่อถามถึง5 อันดับข่าวการเมืองที่ประชาชนสนใจติดตามมากที่สุด นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ62.18 ระบุปารีณารุกป่า–รุกที่ดินจ.ราชบุรีเพราะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่เป็นฝ่ายรัฐบาลอยากรู้ความคืบหน้าในการดำเนินคดีเป็นกรณีตัวอย่างให้กับประชาชนและคนจนที่ถูกดำเนินคดีลักษณะนี้อยากรู้ว่ากฎหมายไทย2 มาตรฐานจริงหรือไม่เป็นประเด็นที่สะท้อนถึงปัญหาคอร์รัปชั่นและการใช้อำนาจในทางที่ผิดฯลฯ รองลงมาร้อยละ52.96 ระบุยุบพรรคอนาคตใหม่กรณีกู้เงินธนาธร191.2 ล้านบาทเพราะเป็นพรรคใหม่มีอุดมการณ์มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากมีหลายประเด็นที่กกต. ชี้แจงไม่ชัดเจนอาจเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหากยุบพรรคจริงอาจเกิดการเคลื่อนไหวทางการเมืองกลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองมากขึ้นฯลฯ ร้อยละ22.44 นโยบายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลเพราะทุกวันนี้ประชาชนยังต้องต่อสู้ดิ้นรนกับภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ไม่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาแบบประชานิยมมากเกินไปไม่น่าจะส่งผลดีในระยะยาวอยากให้แก้ปัญหาอย่างจริงจังตรงจุดรัฐบาลมีการกู้เงินและใช้งบประมาณจำนวนมากเป็นห่วงการพิจารณางบประมาณและการอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ต่างๆฯลฯ…

Home / NEWS / ดุสิตโพลชี้ ประชาชนสนใจข่าวปารีณารุกป่า-ยุบพรรคอนาคตใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • ”สวนดุสิตโพล” ชี้ประชาชนส่วนใหญ่ตามข่าว“ปารีณา“รุกป่า–รุกที่ดิน
  • นอกจากนี้ยังสนใจข่าวพรรคอนาคตใหม่กรณีกู้เงิน“ธนาธร” มาเป็นอันดับ2

สวนดุสิตโพลมหาวิทยาลัยสวนดุสิตสำรวจความคิดเห็นประชาชนท่วประเทศจำนวนทั้งสิ้น1,271 คนเรื่องข่าวการเมืองวันนี้ที่ประชาชนสนใจทำการสำรวจระหว่างวันที่10-14 ธันวาคม2562 เมื่อถามถึง5 อันดับข่าวการเมืองที่ประชาชนสนใจติดตามมากที่สุด

นอกจากนี้ยังพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ62.18 ระบุปารีณารุกป่ารุกที่ดิน.ราชบุรีเพราะเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่เป็นฝ่ายรัฐบาลอยากรู้ความคืบหน้าในการดำเนินคดีเป็นกรณีตัวอย่างให้กับประชาชนและคนจนที่ถูกดำเนินคดีลักษณะนี้อยากรู้ว่ากฎหมายไทย2 มาตรฐานจริงหรือไม่เป็นประเด็นที่สะท้อนถึงปัญหาคอร์รัปชั่นและการใช้อำนาจในทางที่ผิดฯลฯ

รองลงมาร้อยละ52.96 ระบุยุบพรรคอนาคตใหม่กรณีกู้เงินธนาธร191.2 ล้านบาทเพราะเป็นพรรคใหม่มีอุดมการณ์มีคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจมากมีหลายประเด็นที่กกต. ชี้แจงไม่ชัดเจนอาจเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองหากยุบพรรคจริงอาจเกิดการเคลื่อนไหวทางการเมืองกลายเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองมากขึ้นฯลฯ

ร้อยละ22.44 นโยบายการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลเพราะทุกวันนี้ประชาชนยังต้องต่อสู้ดิ้นรนกับภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ไม่อยากให้รัฐบาลแก้ปัญหาแบบประชานิยมมากเกินไปไม่น่าจะส่งผลดีในระยะยาวอยากให้แก้ปัญหาอย่างจริงจังตรงจุดรัฐบาลมีการกู้เงินและใช้งบประมาณจำนวนมากเป็นห่วงการพิจารณางบประมาณและการอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ต่างๆฯลฯ

ทั้งนี้ร้อยละ19.39 ระบุ..งูเห่าลาออกย้ายฝ่ายเพราะเป็นปรากฏการณ์ที่มีให้เห็นจากการเมืองลุ้นว่าจะมีใครเพิ่มอีกหรือไม่อยากให้เข้ามาเพื่อช่วยเหลือทำประโยชน์แก่บ้านเมืองอย่างแท้จริงไม่ได้เข้ามาเพื่อหวังอำนาจหรือหวังผลใดๆนักการเมืองขาดคุณธรรมจริยธรรมไม่คำนึงถึงประชาชนเป็นสำคัญฯลฯ

ขณะที่ร้อยละ15.79 ระบุการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพราะอยากเห็นประเทศเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริงไม่อยากเห็นกฎหมายที่เอนเอียงสองมาตรฐานใช้รัฐธรรมนูญเพื่อสืบทอดอำนาจเป็นประเด็นที่สร้างความขัดแย้งแตกแยกใส่ร้ายโจมตีทำให้เกิดความวุ่นวายเหมือนเป็นการปิดกั้นสิทธิเสรีภาพของประชาชนฯลฯ