ข่าวต่างประเทศ เม็กซิโก แผ่นดินไหว

เหตุแผ่นดินไหว 7.0 ในเม็กซิโก (มีคลิป)

เบื้องต้นมีรายงานสิ่งปลูกสร้างเสียหาย แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

Home / NEWS / เหตุแผ่นดินไหว 7.0 ในเม็กซิโก (มีคลิป)

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ที่ผ่านมา ตรงกับเวลาประมาณ 20.47 น. ในประเทศเม็กซิโก ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ วัดได้ 7.0 แมกนีจูด ที่ความลึกราว 12.6 กม. และห่างจากเมืองตากอากาศ Acapulco ไปราว 8 กม.โดยในขณะนี้รายงานเบื้องสิ่งปลูกสร้าง และอาคารบางส่วนได้รับความเสียหาย จากแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น

มีรายงานเหตุรถยนต์ตกจากถนนจำนวนหลายคัน จากเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น ซึ่งในครั้งแรกมีการรายงานระดับความแรง 7.4 แม็กนีจูด ก่อนมีการปรับลดลงมาเป็น 7.0 แมกนีจูด

หน่วยงานของทางการเม็กซิโก ได้ออกประกาศของให้ประชาชนอยู่ในความสงบ อย่าเพิ่งตื่นตระหนก และทางการจะเร่งเข้าตรวจสอบและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในขณะที่ทางประธานาธิบดีของเม็กซิโก Andrés Manuel López Obrador ได้ออกแถลงผ่านทาง Twitter ระบุว่า รายงานเบื้องต้นยังไม่มีความเสียหายรุนแรงที่เกิดขึ้นจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้ รวมถึงผู้เสียชีวิตด้วย

ทางด้านของClaudia Sheinbaum นายกเทศมนตรีของเม็กซิโกซิตี้ ระบุว่า ในขณะนี้ ระบบรถไฟใต้ดินของเมืองจะกลับมาให้บริการอีกครั้งหลังจากที่ได้มีการหยุดให้บริการไปในช่วงที่เกิดแผ่นดินไหว

ในขณะที่กระเช้าลอยฟ้าภายในเมือง ที่เพิ่งติดตั้งและให้บริการใหม่ ก็มีผู้ที่ใช้บริการอยู่ในขณะที่เกิดเหตุแผ่นดินไหวด้วยเช่นกัน ซึ่งจากแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ทำให้กระเช้าแกว่งไปมา สร้างความหวาดเสียวไปตาม ๆ กัน

อย่างไรก็ตาม ไม่มีรายงานว่ากระเช้าลอยฟ้าเหล่านี้ ได้รับความเสียหาย หรือมีผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด