ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่ สุเทพ เทือกสุบรรณ

‘สุเทพ’ ไม่เห็นด้วยหาก อนค.-ธนาธร ผิด แต่ปลุกม็อบลงถนน

วันที่ 17 ธ.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ( อนค.) เป็นแกนนำการชุมนุม นัดลงถนน…

Home / NEWS / ‘สุเทพ’ ไม่เห็นด้วยหาก อนค.-ธนาธร ผิด แต่ปลุกม็อบลงถนน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’สุเทพ’ ชี้การชุนุมสามารถกระทำได้ ถ้าการใช้สิทธิเสรีภาพนั้นเป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย
  • พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า พรรคอนาคตใหม่ และ ‘ธนาธร’ ที่ออกมาเรียกร้องนั้น ทำเพื่อตัวเอง หรือ เพื่อประเทศชาติ
  • ชี้หากทำเพื่อพรรคและตัวของ ‘ธนาธร’ เอง ถือว่าไม่ยุติธรรมต่อประเทศชาติ

วันที่ 17 ธ.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ( อนค.) เป็นแกนนำการชุมนุม นัดลงถนน ว่า ตนก็ติดตามการในฐานะประชาชนว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวมีจุดประสงค์อะไรแน่ ทำเพื่อหวังผลอะไร

สำหรับตนถือว่า ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการชุมนุมเคลื่อนไหว ถ้าการใช้สิทธิเสรีภาพนั้นเป็นไปตามบทบัญญัติของกฎหมาย และไม่สร้างปัญหาให้กับประเทศชาติ สิ่งที่ตนติดตามอยู่ยังไม่เห็นความชัดเจนว่าเป้าหมาย ที่อ้างว่าทำเพื่อประเทศชาติ แท้จริงแล้วเป็นอย่างไร

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า ตนเห็นเฉพาะเรื่องที่นายธนาธร ถูกดำเนินคดี หรือพรรคของนายธนาธร ถูกดำเนินคดี กรณีบริจาคเงินให้พรรค ต้องดูว่าเมื่อไปถึงศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร ต้องว่าไปตามกฎหมาย เพราะกฎหมายห้าม ไม่ต้องการให้ใครคนใดคนหนึ่งไปครอบงำพรรคการเมือง

เรายังเป็นห่วงเรื่องทุนสามานย์ที่เอามาใช้ในทางการเมืองอยู่ เราไม่ต้องการให้เกิดเหตุอย่างนั้น กฎหมายก็ห้ามไว้ แต่ถ้าการกระทำของนายธนาธร ทางศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าไม่มีเจตนาหลบหลีกกฎหมาย ไม่มีเจตนาฝ่าฝืน นายธนาธรและพรรค อนค. ก็ไม่มีปัญหา

“แต่ถ้าคุณธนาธรและชาวพรรค อนค.เกิดกลัวว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัย มีคำสั่งตามตัวบทกฎหมาย แล้วจะเกิดผลเสียหายกับพรรค อนค. กับคุณธนาธร แล้วก็จะมาชวนประชาชนให้ลงถนนไปช่วยด้วย อย่างนี้ก็ไม่ค่อยยุติธรรมกับประเทศ ไม่ยุติธรรมกับประชาชนเท่าไหร่” นายสุเทพ กล่าว