พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ภาษีผ้าอนามัย

พุทธิพงษ์ เอาผิดข่าวปลอม ภาษีผ้าอนามัย

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงการปล่อยข่าวทั้งเรื่องการขึ้นภาษีผ้าอนามัยและการเตรียมประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินในพื้นที่กทม. ว่า ยอมรับว่า ขณะนี้มีข่าวปลอม (Fake News ) เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางกระทรวงและเจ้าหน้าที่ ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ…

Home / NEWS / พุทธิพงษ์ เอาผิดข่าวปลอม ภาษีผ้าอนามัย

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเตรียมเอาผิดเฟคนิวส์ ภาษีผ้าอนามัย
  • พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่าไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินพื้นที่กทม.

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ถึงการปล่อยข่าวทั้งเรื่องการขึ้นภาษีผ้าอนามัยและการเตรียมประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินในพื้นที่กทม. ว่า

ยอมรับว่า ขณะนี้มีข่าวปลอม (Fake News ) เป็นจำนวนมาก ซึ่งทางกระทรวงและเจ้าหน้าที่ ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทั้งกรณีของการขึ้นภาษีผ้าอนามัย รวมถึงการออก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ทั้งหมดนี้เป็นข่าวปลอม เมื่อศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมรับทราบทางหน่วยงานได้เร่งประกาศทุกช่องทางที่เรามีทั้งหมด

หลังจากมีการยืนยันชัดเจนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติตามกฎหมายจะเร่งนำหลักฐานทั้งหมดไปดำเนินคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการนำข้อมูลหลักฐาน ไม่ว่าจะเป็นนักการเมืองคนใดหรือบุคคลอื่นที่ หลังจากมีการยืนยันว่า เป็นข่าวปลอมแต่ยังไปเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าว หรือไปตัดต่อ ให้เป็นคุณประโยชน์กับใครก็ตามเราจะดำเนินคดีแน่นอน

ซึ่งเมื่อวานนี้ (16 ธ.ค.) ได้มีการเรียกประชุม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและได้ขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างเก็บรวบรวมข้อมูลซึ่งคิดว่าเร็วๆ นี้ จะได้เห็นการขอหมายศาลออกมาเรียก บุคคลที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงและออกหมายจับต่อไป

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินพื้นที่กทม. ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย จะไปประกาศที่ไหน

และไม่ได้มีการส่งหน่วยงานความมั่นคงไปเกาะติดสถานการณ์ม็อบหรือกิจกรรมวิ่งไล่ลุง หากจะเชิญตนไปร่วมด้วยนั้น ถามว่าตนจะวิ่งไหวหรือไม่ ขนาดเดินยังไม่ไหวเลยจะให้ไปวิ่งได้อย่างไร