ข่าวสดวันนี้ ปลดล็อคกระท่อม พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

ธรรมนัส มั่นใจชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน เป็นประธานการประชุม มีแกนนำคนสำคัญเข้าร่วม เช่น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า…

Home / NEWS / ธรรมนัส มั่นใจชนะเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส. ประจำสัปดาห์
  • ร.อ.ธรรมนัส จึงแจ้งที่ประชุมว่า เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น พรรคจะชนะแน่นอน
  • สาเหตุที่มั่นใจเพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาแพ้ไปเพียง 3,000 คะแนนเท่านั้น
  • ด้านสมศักดิ์ เทพสุทิน แจงกระทรวงยุติธรรม กำลังเดินหน้าปลดล็อคกระท่อม
  • หวังช่วยรักษาโรค แต่ไม่หวังให้เป็นพืชเศรษฐกิจ

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุม ส.ส.ประจำสัปดาห์ โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน เป็นประธานการประชุม

มีแกนนำคนสำคัญเข้าร่วม เช่น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้แจ้งในที่ประชุมว่า การเลือกตั้งซ่อมจังหวัดขอนแก่น ในเร็วๆ นี้ พรรคจะมีการปราศรัยใหญ่ ซึ่งขณะนี้ มีความมั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรค จะได้รับชัยชนะ

เพราะครั้งที่ผ่านมา แพ้ไปเพียงเล็กน้อย ไม่ถึง 3 พันคะแนน และการเลือกตั้งที่ผ่านมา ผู้สมัครของพรรค ก็มีบัตรเสียที่เลือกผู้สมัครพรรคเรากว่า 5 พันใบ จึงมั่นใจว่า จะได้รับเสียงในสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มเติม

ส่วนนายสมศักดิ์ บอกในที่ประชุมว่า ที่ผ่านมาทุกกระทรวงทำงานมาอย่างหนัก แต่เมื่อพูดแล้วประชาชนเข้าใจยาก ดังนั้นก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสาร พร้อมกันนี้ ได้แจ้งว่า กระทรวงยุติธรรม ได้เอาจริงกับปัญหายาเสพติด

และจะมีการประชุมชี้แจงเรื่องพื้นที่สร้างความปลอดภัยยาเสพติด ที่จะมีการจัดขึ้น วันที่ 23 ธ.ค.นี้ ที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อทำความเข้าใจกับข้าราชการ พร้อมจะมีกิจกรรมต่อเนื่องในเดือน ม.ค.63 ที่จะสร้างแนวทางเป็นกำแพงกันยาเสพติด

ส่วนเรื่องกระท่อม ย้ำว่า กระทรวงยุติธรรม กำลังเดินหน้าปลดล็อคกระท่อม เนื่องจากปีนี้ มีคดีที่เกี่ยวกับกระท่อมกว่า 4 หมื่นคดี ซึ่งการปลดล็อคครั้งนี้ิ เพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ ในการรักษา แต่ก็ต้องช่วยกันประชาสัมพันธ์ว่า เราไม่ต้องการให้มีการมอมเมา และขอยืนยันว่า การปลดล็อคครั้งนี้ ยังไม่ถึงขั้นทำเป็นพาณิชย์

นอกจากนี้ ในที่ประชุม ได้มีสมาชิก สอบถามถึงการปลดล๊อคกระท่อม นายสมศักดิ์ จึงชี้แจงว่า หวังให้ช่วยรักษาโรค โดยยังไม่ได้หวังให้เป็นพืชเศรษฐกิจ เพราะหากมีการปลูกมากจนเกินไป ก็จะมีปัญหาเรื่องราคาตกต่ำ