รถเบนซ์พัง ใหม่ สุคนธวา

‘ใหม่ สุคนธวา’ ร้อง กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค กรณีรถหรูป้ายแดงมีปัญหา

นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจาก นางสาวสุคนธวา เกิดนิมิตร ในฐานะผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด ซินะ ชินะ เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีรถยนต์ชำรุดบกพร่อง หลังได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ยี่ห้อ เมอร์เซเดส…

Home / NEWS / ‘ใหม่ สุคนธวา’ ร้อง กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค กรณีรถหรูป้ายแดงมีปัญหา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ใหม่ สุคนธวา ยื่นหนังสือต่อ กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค กรณีรถยนต์หรูป้ายแดงมีปัญหา
  • จากการเจรจากับทางศูนย์ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน
  • ทาง กมธ.การคุ้มครองผู้บริโภค เตรียมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริง

นายมานะ โลหะวณิชย์ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจาก นางสาวสุคนธวา เกิดนิมิตร ในฐานะผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด ซินะ ชินะ เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีรถยนต์ชำรุดบกพร่อง หลังได้ทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์ยี่ห้อ เมอร์เซเดส เบนซ์ รุ่น c 200 Coupe AMG Dynamic จำนวน 1 คัน ในราคา 3,450,000 บาท

แต่หลังจากที่ได้รับรถยนต์คันดังกล่าวใช้มาได้ ประมาณ 1 สัปดาห์ เริ่มมีอาการผิดปกติมีเสียงดัง ต่อมาพบว่ามีการสั่นผิดปกติ จึงได้แจ้งศูนย์บริการแต่ทางศูนย์บริการ แจ้งว่ารถยนต์ทำงานปกติ จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวยังมีอาการสั่นแล้วเครื่องดับ จึงได้แจ้งไปยังศูนย์บริการ ซึ่งทางศูนย์บริการแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าวผิดปกติในส่วนของชิ้นส่วนรถยนต์ ส่วนส่งกำลังและระบบควบคุมชอฟแวร์ และแจ้งให้ผู้ร้องรอการเปลี่ยนอะไหล่ ประมาณ 2 เดือน

ซึ่งผู้ร้องได้รับความเดือดร้อนไม่สามารถใช้รถยนต์ได้ตามปกติ และส่งผลถึงความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินในการใช้รถยนต์คันดังกล่าว ทั้งนี้ ผู้ร้องได้มีการเจรจากับทางตัวแทนของบริษัทจนได้ข้อตกลงว่าจะคืนเงิน ต่อมาภายหลังได้มีการยกเลิกข้อตกลงดังกล่าวและทางบริษัทไม่ได้แสดงความรับผิดชอบที่ชัดเจนแต่อย่างใด จึงขอให้ กมธ.ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความเป็นธรรมกรณีดังกล่าวด้วย

ด้าน ประธาน กมธ.กล่าวว่า กมธ.ยินดีรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา โดยจะเชิญผู้เกี่ยวข้องเข้ามาขี้แจงข้อเท็จจริงต่อ กมธ.ต่อไป

ที่มา… วิทยุรัฐสภา