ญาญ่า อุรัสยา ณเดช ณเดชน์-ญาญ่า ดารานักแสดง นักแสดงช่อง 3

“ลายกินรี” ละครที่แบกความคาดหวังของคนดู และการกลับมาแสดงคู่กันอีกครั้งของณเดช – ญาญ่า

กลายเป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ที่หลายคนคาดหวังว่าจะมาพร้อมเรตติ้งและกระแสที่เปรี้ยงอย่างถล่มทลาย สำหรับละครเรื่อง ลายกินรี ของ ค่ายแอค-อาร์ตฯ ที่ละครเรื่องล่าสุดอย่างกรงกรรม กลายเป็นละครยอดฮิตแห่งปี 2019 และสร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากให้กับทางช่อง 3 ทำให้หลายต่อหลายคนต่างคาดหวังกับละครเรื่องใหม่ที่กำลังถ่ายทำอย่าง ลายกินรี ซึ่งเป็นงานละครที่เรียกได้ว่าน่าตื่นเต้นด้วยทัพนักแสดงมากฝีมือ และเรื่องราวอันแสนเข้มข้นและความเป็นพีเรียดย้อนยุคที่ทำให้ผู้ชมต่างต้องการจะเร่งวันเร่งคืนให้ได้ออนแอร์อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันการฉายในปี…

Home / NEWS / “ลายกินรี” ละครที่แบกความคาดหวังของคนดู และการกลับมาแสดงคู่กันอีกครั้งของณเดช – ญาญ่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลายกินรี ละครที่พีเรียดย้อนยุคที่นำแสดงโดยพระนางคู่จริงคู่ขวัญอย่าง ณเดชกับญาญ่า ที่ลายกินรีจะเป็นละครเรื่องที่ 7 ที่ทั้งคู่แสดงร่วมกัน
  • ความน่าสนใจอีกอย่างสำหรับลายกินรี จะเป็นการสร้างจากทีมงานละครเรื่อง กรงกรรม ละครดังในปี 2019

กลายเป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ที่หลายคนคาดหวังว่าจะมาพร้อมเรตติ้งและกระแสที่เปรี้ยงอย่างถล่มทลาย สำหรับละครเรื่อง ลายกินรี ของ ค่ายแอค-อาร์ตฯ ที่ละครเรื่องล่าสุดอย่างกรงกรรม กลายเป็นละครยอดฮิตแห่งปี 2019 และสร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากให้กับทางช่อง 3 ทำให้หลายต่อหลายคนต่างคาดหวังกับละครเรื่องใหม่ที่กำลังถ่ายทำอย่าง ลายกินรี ซึ่งเป็นงานละครที่เรียกได้ว่าน่าตื่นเต้นด้วยทัพนักแสดงมากฝีมือ และเรื่องราวอันแสนเข้มข้นและความเป็นพีเรียดย้อนยุคที่ทำให้ผู้ชมต่างต้องการจะเร่งวันเร่งคืนให้ได้ออนแอร์อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ทันการฉายในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง

ประวัติศาสตร์และการค้นหาความจริง

ความน่าสนใจของลายกินรี ที่หลายคนประทับใจตั้งแต่เมื่อครั้งเป็นนิยายของ พงศกร นักเขียนที่ผลงานถูกนำมาเป็นละครดังๆ หลายเรื่อง ทั้ง รอยไหม  , สาปภูษา , มาดามดัน , กำไลมาศ และอีกมากมาย คือ การนำเสนอเรื่องราวความเข้นข้นที่ย้อนกลับไปยังรัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์ ที่การค้ากับต่างประเทศรุ่งเรือง และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมอย่างมากมาย ทั้งในด้านการแพทย์ , การค้า , ภาษา และวัฒนธรรมต่างประเทศที่หลั่งไหลเข้ามา และแน่นอนว่าฉากหลังที่เป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ ถูกผสมผสานเข้าไปชีวิตของ พุดซ้อน แพทย์หญิงที่ถูกตั้งคำถามถึงสถานะการเป็นแพทย์ในช่วงเวลาที่การเป็นหมอผู้หญิงยังไม่ได้รับการยอมรับ และเธอได้เข้าไปมีส่วนรู้เห็นการเสียชีวิตของใครคนหนึ่งที่นุ่งผ้า ลายกินรี ซึ่งเรื่องราวการสืบสวนหาความจริงจะเริ่มจากเหตุการณ์นั้น และจะเกี่ยวโยงไปยังใครอีกมากมายนับไม่ถ้วน ที่ต่างตกเป็นผู้ต้องสงสัยด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งจะส่งผลต่อความเป็นไปของแผ่นดิน

ทัพนักแสดงมากฝีมือ และการกลับมาของคู่ขวัญ

นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้นโดยมีฉากหลังทางประวัติศาสตร์ที่ผสมผสานกับเรื่องราวที่ถูกแต่งเติมโดยนักประพันธ์ อีกหนึ่งสิ่งที่กลายเป็นจุดสนใจอย่างมากที่สุดของละครเรื่อง ลายกินรี คือ ทัพนักแสดงที่ขนนักแสดงยอดฝีมือมาเป็นขบวน เริ่มด้วยตัวละคร พุดซ้อน ที่จะรับบทโดย ญาญ่า อุรัสยา , ณเดชน์ คูกิมิยะ จะสวมบทเป็น ออกหลวงอินทราชภักดี หรือ หลวงอินทร์ ผู้ที่จะเข้ามาสืบหาความจริงให้ปรากฏ , การกลับมารับละครของ บงกช คงมาลัย หลังจากห่างหายจากการแสดงไปหลายปี ในบทที่รับประกันสร้างสีสันให้แก่เนื้อเรื่องแน่นอนในบท เจ้าจอมกินรี , นิว ชัยพล ตัวแปรสำคัญในบท เมอร์ซีเออร์โรแบรต์ และทัพนักแสดงที่คับคั่งจนล้นจอ ทั้ง เดียร์น่า ฟลีโป  , ก็อต จิรายุ , เดวิด อัศวนนท์ , จริยา แอนโฟเน่  ฯลฯ

ซึ่งการกลับมารับงานคู่กันของทั้งญาญ่า และ ณเดช ในละครเรื่อง ลายกินรี จะเป็นการกลับมาเล่นคู่กันเป็นเรื่องที่ 7 หลังจากเรื่องล่าสุดคือ ลิขิตรัก The Crown Princess ในปี 2561

และนอกจากทัพนักแสดงมากฝีมือที่ขนมาทั้งวงการ ทีมงานเบื้องหลังของละครเรื่องนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนต่างสนใจ สำหรับ ลายกินรี จะได้คนเขียนบทชั้นครูและผู้กวาดรางวัลมาอย่างมากมายอย่าง ยิ่งยศ ปัญญา และ ปารดา และได้ผู้กำกับอย่าง พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง และ ธนากร โปษยานนท์ ในส่วนของผู้ควบคุมการผลิตคือ สองสามีภรรยาที่สร้างละครดังๆมานับไม่ถ้วน อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ แดง ธัญญา จากค่าย ค่ายแอค-อาร์ตฯ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก actart_gen