ข่าวสดวันนี้ ฟอร์ป ยูทูบเบอร์

เปิด 10 อันดับ ยูทูเบอร์รายได้มากสุด 2019 Ryan Kaji เด็ก 8 ขวบที่ 1

Forbes ได้จัดอันดับ 10 ยูทูเบอร์ที่มีรายรับมากที่สุดประจำปี 2019 ผลปรากฏว่า Ryan ToysReview ชาแนลรีวิวสารพัดของเล่นโดย Ryan Kaji เด็กชายวัย 8 ขวบ สามารถทำรายได้มหาศาล…

Home / NEWS / เปิด 10 อันดับ ยูทูเบอร์รายได้มากสุด 2019 Ryan Kaji เด็ก 8 ขวบที่ 1

ประเด็นน่าสนใจ

  • Ryan Kaji มีชื่อช่องยูทูบ ว่า Ryan ToysReview
  • ช่องของเขาเป็นการรีวิวของเล่นเด็ก
  • ปี 2019 เขาทำรายได้สูงถึง 26 ล้านเหรียญสหรัฐ

Forbes ได้จัดอันดับ 10 ยูทูเบอร์ที่มีรายรับมากที่สุดประจำปี 2019 ผลปรากฏว่า Ryan ToysReview ชาแนลรีวิวสารพัดของเล่นโดย Ryan Kaji เด็กชายวัย 8 ขวบ สามารถทำรายได้มหาศาล 26 ล้านเหรียญสหรัฐ

มีรายรับเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 100% หรือ 11 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยับจากอันดับที่ 8 ขึ้นมาเป็นยูทูเบอร์อันดับ 1 ของปีไปโดยปริยาย

หลายคนคงสงสัยว่า หนุ่มน้อยไรอันเป็นใคร ทำไมถึงสามารถเอาชนะยูทูเบอร์รุ่นพี่ได้ขนาดนี้ นั่นก็เป็นเพราะ คอนเทนต์ของไรอันมีเสน่ห์ของความจริงใจใสซื่อบริสุทธิ์แบบเด็กๆ

ที่ถูกนำมารวมเข้ากับความตื่นเต้นของการได้เปิดแพ็กเกจจิ้งของเล่นหลากหลายชนิดจากทั่วโลก ซึ่งเป็นจุดแข็งของชาแนล Ryan ToysReview ที่ทำให้มีผู้ติดตามมากถึง 17 ล้านราย และมียอดวิวรวมกว่า 26,000 ล้านครั้ง

เรื่องของเรื่องก็คือ ตอนไรอัน 5 ขวบ เขาชอบเล่นกับตัวต่อเลโก้ ของเล่นประเภทรถ และรถไฟ และยังโปรดปรานการดูคอนเทนต์วิดีโอของยูทูเบอร์คนอื่นๆ อย่าง EvanTubeHD (คอนเทนต์ประเภทเล่นกิจกรรมสนุกๆ) และ Hulyan Maya (ชาแนลของเด็กผู้หญิงที่ชอบรถไฟและของเล่นประเภทรถ)

อยู่มาวันหนึ่ง ไรอันได้ถามแม่ ที่เป็นอาจารย์สอนวิชาเคมี ว่า “ทำไมผมถึงไม่ได้อยู่ในยูทูบ ทั้งๆ ที่เด็กคนอื่นได้อยู่บนนั้น” จุดนี้เองที่ทำให้ทั้งพ่อแม่ตัดสินใจจะทำชาแนลรีวิวของเล่นให้กับไรอัน

เริ่มต้นจากการพาไปสโตร์ค้าปลีก ซื้อตัวต่อรถไฟเลโก้ Duplo แล้วถ่ายคลิปรีวิวไปด้วยขณะที่ไรอันในวัย 5 ขวบ กำลังสนุกกับของเล่นของตัวเอง

จากคลิปรีวิวของเล่นรถไฟ Duplo ที่วิดีโอมีความยาว 15 นาที ปรากฏว่าคอนเทนต์ของไรอันกลับโดนใจเด็กๆ ในรุ่นราวคราวเดียวกันแบบสุดๆ สืบเนื่องจากความไร้เดียงสาน่ารักตามประสาเด็ก

ความไม่เคอะเขินเป็นกันเองยามปรากฏตัวต่อหน้ากล้อง และความขยันในการสร้างคอนเทนต์จนมีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ และมียอดวิวเพิ่มสูงขึ้นเหนือความคาดหมาย

ส่งผลให้คุณแม่ของไรอันตัดสินใจลาออกจากการเป็นครู แล้วมาช่วยลูกรีวิวของเล่นเต็มตัว แถมยังโผล่มาเป็นแขกรับเชิญร่วมกับคุณพ่อและน้องสาวฝาแฝดของไรอันอยู่เป็นครั้งคราว

เมื่อปี 2016 ไรอันสามารถทำรายรับจากค่าโฆษณาได้เดือนละถึง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะมีอายุแค่ 6 ขวบเท่านั้น ซึ่งความสำเร็จในครั้งนั้นยังส่งผลให้ผู้ผลิตของเล่นเจ้าต่างๆ เริ่มเข้ามาหาไรอัน ขอให้เขารีวิวของเล่นให้

โดยแลกกับค่าตอบแทนตามแต่ข้อตกลง ซึ่งทุกครั้งที่ไรอันรีวิวของเล่นชิ้นไหนก็ตามแล้วมียอดวิวสูงกว่า 10-20 ล้านวิว เด็กๆ คนอื่นก็จะอยากได้ของเล่นชิ้นนั้นไปด้วย ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ขณะที่ปีนี้ไรอันก็ได้ขึ้นเป็นยูทูเบอร์อันดับ 1 ที่มีรายได้สูงสุดของปี 2019 เส้นทางนี้ของไรอันยังแค่เริ่มต้นเท่านั้น ในอนาคตเราน่าจะได้เห็น อิทธิพล และชื่อเสียงของหนุ่มน้อยคนนี้เพิ่มขึ้นอีกเป็นหลายเท่าตัวแบบไม่ต้องสงสัย!

สำหรับ 10 อันดับ “ยูทูบเบอร์” รายได้สูงสุดในโลก ปี 2019 ประกอบด้วย

  1. Ryan Kaji (26 ล้านเหรียญ)
  2. Dude Perfect (20 ล้านเหรียญ)
  3. Anastasia Radzinskaya (18 ล้านเหรียญ)
  4. Rhett และ Link (17.5 ล้านเหรียญ)
  5. Jeffree Star (17 ล้านเหรียญ)
  6. Preston (Preston Arsement) (14 ล้านเหรียญ)
  7. (ร่วม) PewDiePie (Felix Kjellberg) (13 ล้านเหรียญ)
  8. (ร่วม) Markplier (Mark Fischbach) (13 ล้านเหรียญ)
  9. DanTDM (Daniel Middleton) (12 ล้านเหรียญ)
  10. VanossGaming (Evan Fong) (11.5 ล้านเหรียญ)

ทั้งนี้จากการจัดอันดับดังกล่าว พวกเขาทำรายได้รวมกันถึง 162 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และการจัดอันดับ ยูทูบเบอร์ เป็นคาดการณ์รายได้ทั้งหมดนับจากวันที่ 1 มิถุนายน 2018 จนถึงวันที่ 1 มิถุนายน 2019

ตัวเลขดังกล่าวเป็นรายได้ก่อนหักภาษี โดยค่าธรรมเนียมสำหรับตัวแทน ผู้จัดการ และทนายยังไม่ถูกหักลบออก การคาดการณ์รายได้อ้างอิงตามข้อมูลจาก Captiv8, SocialBlade และ Pollstar รวมถึงบทสัมภาษณ์จากคนในแวดวงอุตสาหกรรม