ฝุ่น PM 2.5

กรุงเทพฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน 11 พื้นที่

กรุงเทพมหานคร สรุปรายงานการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในบริเวณที่พบปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน จำนวน 9 พื้นที่ คือ เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก บริเวณถนนพระรามที่ 3 เกาะกลางถนนพระรามที่…

Home / NEWS / กรุงเทพฝุ่น PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน 11 พื้นที่

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร สรุปรายงานการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5
  • พบปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน จำนวน 11 พื้นที่
  • เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำและรดน้ำต้นไม้และล้างพื้นถนนและฉีดน้ำพ่นละอองฝอย เพื่อลดฝุ่นละออง

กรุงเทพมหานคร สรุปรายงานการแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ในบริเวณที่พบปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐาน จำนวน 9 พื้นที่ คือ เขตบางคอแหลม บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก บริเวณถนนพระรามที่ 3 เกาะกลางถนนพระรามที่ 3 และแยกถนนตก ,เขตคลองสาน บริเวณหน้าห้องสมุดใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ทางเท้า ผิวการจราจร

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองประจำวันนี้ (21 ธ.ค.62) สรุปผลการตรวจวัด PM2.5 เวลา 05.00-07.00 น. (3 ชั่วโมงล่าสุด) ตรวจวัดได้ 34-79 มคก./ลบ.ม. ค่าเฉลี่ย 49 มคก./ลบ.ม.

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจวัดในช่วงเช้าวันนี้ ค่า PM2.5 มีแนวโน้มลดลงแต่มีค่าเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ จำนวน 11 เขต คือ เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางคอแหลม เขตคลองสาน เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางเขน เขตพระนคร เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ และเขตบึงกุ่ม คุณภาพอากาศส่วนใหญ่อยู่ในระดับดี – เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ

สำหรับผู้อยู่ในพื้นที่คุณภาพอากาศดีมาก-ดี สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งและการท่องเที่ยวได้ตามปกติ ผู้อยู่ในพื้นที่คุณภาพอากาศปานกลาง ประชาชนทั่วไปสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ตามปกติ ผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ส่วนผู้อยู่ในพื้นที่คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ให้ประชาชนทั่วไปในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานเฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยทางเดินหายใจ พร้อมใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น ทั้งนี้ กทม.ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตต่าง ๆ ฉีดล้างถนน ต้นไม้ ป้ายรถเมล์ ฯลฯ และฉีดพ่นละอองน้ำอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อลดฝุ่นละอองสะสมในอากาศ

ประชาชนสามารถติดตามตรวจสอบสถานการณ์ฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และการแจ้งเตือน แบบ Real Time ได้ที่ www.bangkokairquality.com หรือที่แอปพลิเคชั่น “กทม. Connect” พร้อมติดตามข่าวสารอื่น ๆ จากกรุงเทพมหานครได้ที่ “สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.” หรือ www.prbangkok.com

ที่มา… สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.