จักรทิพย์ ชัยจินดา ฉายานายก ฉายารัฐบาล ประยุทธ์ จันทร์โอชา

คาดนายกฯ งอนสื่อ หลังถูกตั้งฉายา “รัฐเชียงกง-อิเหนาเมาหมัด”

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมก.ตร. ครั้งที่ 12/2562 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญประกอบด้วย การขอแก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์(สบ1)-(สบ 8)…

Home / NEWS / คาดนายกฯ งอนสื่อ หลังถูกตั้งฉายา “รัฐเชียงกง-อิเหนาเมาหมัด”

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามกรณีผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาล
  • ฉายารัฐบาล “รัฐเชียงกง”
  • ฉายานายกรัฐมนตรี” อิเหนาเมาหมัด”

ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมก.ตร. ครั้งที่ 12/2562 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2

โดยมีวาระการประชุมที่สำคัญประกอบด้วย การขอแก้ไขปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายแพทย์(สบ1)-(สบ 8) ในสังกัด รพ.ตำรวจ, การเลื่อนเงินประจำปี 2562 ครั้งที่ 2 ครึ่งปีหลัง (1 ตุลาคม 2562)

แก่ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนในระดับ ส.6 ,ร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยเงินเพิ่มสำหรับตำแหน่งที่มีเหตุพิเศษตำแหน่งผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้านป้องกันปราบปราม ด้านสืบสวน และด้านจราจร พ.ศ. การสรรหาบุคคลเพื่อเสนอให้วุฒิสภาเลือกเป็นกรรมการข้าราชการตำรวจผู้ทรงคุณวุฒิ และเรื่องอื่นๆ

ทั้งนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเดินทางมาถึงปฏิเสธตอบคำถามกรณีผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลตั้งฉายารัฐบาล ประจำปี 2562 ว่า

“รัฐเชียงกง” และฉายานายกรัฐมนตรี ว่า “อิเหนาเมาหมัด” 

ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ได้แต่ทำท่าโบกมือ พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่สนใจ”  ซึ่งไม่ได้หันมามองสื่อมวลชนแต่อย่างใด

ขณะที่ ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินลงมาจากห้องประชุมเพื่อเดินทางกลับ

โดยไม่ยอมแวะยังจุดโพเดียมเพื่อให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทำท่าจะแวะเข้าไปที่โพเดียม แต่พอนึกขึ้นได้ก็รีบเดินออกไปทันที พร้อมหันมามองค้อน กลุ่มสื่อมวลชนทำเนียบฯ ก่อนโบกมือเหมือนเช่นตอนมา

ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ให้สัมภาษณ์นั้น คาดว่าเป็นเพราะไม่พอใจ ที่สื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลได้ตั้งฉายาให้ “รัฐเชียงกง” และฉายานายกรัฐมนตรี ว่า “อิเหนาเมาหมัด” 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กล่าวยืนยันว่า ในการประชุมก.ตร. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้เครียด อารมณ์ดีเป็นปกติ ไม่ได้อารมณ์เสียแต่อย่างใด