Car Mob การชุมนุม

เคลื่อนขบวน Car Mob Call Out ครั้งสุดท้าย ปลายทางสวนเทพปทุม

วันนี้ (29 ส.ค.64) ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกิจกรรม Car Mob Call Out โดยมีการเริ่มต้นรวมตัวหน้าอุโมงค์ทางลงเกษตรฯ มุ่งหน้างามวงศ์วาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์…

Home / NEWS / เคลื่อนขบวน Car Mob Call Out ครั้งสุดท้าย ปลายทางสวนเทพปทุม

วันนี้ (29 ส.ค.64) ประชาชนเข้าร่วมชุมนุมกิจกรรม Car Mob Call Out โดยมีการเริ่มต้นรวมตัวหน้าอุโมงค์ทางลงเกษตรฯ มุ่งหน้างามวงศ์วาน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นาย ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้มีการนัดหมายรวมมวลชนเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ เดินหน้ากดดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่ง

โดยมีมวลชนนำรถหลากหลายชนิด พร้อมติดข้อความ Call Out รวมตัวกันทางลงอุโมงค์เกษตร มุ่งหน้าวิภาวดี ก่อนเคลื่อนขบวนเป็นระยะทาง 50 กิโลเมตร ตั้งแต่เส้นถนนงามวงศ์วาน ไปรัตนาธิเบศร์ ราชพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ ติวานนท์ สะพานปทุมธานี และปลายทางสวนเทพปทุม

ทางด้านของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ได้กล่าวปราศรัยในช่วงท้ายก่อนที่จะยุติการชุมนุมระบุว่า จะมีการนัดหมายจัดกิจกรรม  ดีเดย์ (D-day) ในวันที่ 2 กันยายน 2564 เนื่องจากในช่วงเวลาดังกล่าวอยู่ในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาล ซึ่งถือเป็นกิจกรรมภายในสภา แต่ในส่วนของประชาชน ก็จะมีกิจกรรมนอกสภาพ

โดยในวันที่ 2 กันยายน จะมีการชุมนุมไปจนกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะลาออกไป และหากผลการลงมติในสภา ยังคงให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อ ก็จะมีการเดินหน้าไล่นายกฯ ทุกวัน ซึ่งจะมีการแสดงพลังของประชาชนให้พล.อ.ประยุทธ์ได้รับทราบ ให้ทั้งส.ส.ฝ่ายค้าน – ฝ่ายรัฐบาล ได้ตระหนักว่าจะเลือกประยุทธ์ หรือประชาชน

ส่วนนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้กล่าวว่า ในวันนี้ เหมือนกับการจัด คาร์ม็อบรอบสุดท้าย และหกายังไม่ออก ก็จะเดินหน้าจัดหนัก จัดเต็มต่อไป การอภิปรายในครั้งนี้ มีความสำคัญมากทางการเมือง ซึ่งประชาชนไม่ยอมรับการบริหาร ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาอีกต่อไป

“ผมขอท้าหัวใจของ ส.ส.  ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ขอท้าคนที่อ้างว่ามีจากการเลือกตั้ง เมื่อประชาชนตายเกินหมื่น ป่วยเกินล้าน หากจะยังคงไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้รู้กันไป”