หลอกโอนเงิน

บุกจับ!! อดีต รปภ.เปิดเพจ “หิ้วของ” หลอกโอนเงินผู้เสียหายนับพันราย

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรชานนท์ โสภาพ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10…

Home / NEWS / บุกจับ!! อดีต รปภ.เปิดเพจ “หิ้วของ” หลอกโอนเงินผู้เสียหายนับพันราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจบุกจับ อดีต รปภ.เปิดเพจ “หิ้วของ” หลอกโอนเงินผู้เสียหายนับพันราย
  • โดยพฤติกรรมหลอกให้เหยื่อโอนเงินค่าของ แต่ไม่ยอมส่งของให้
  • คนร้ายเปิดเพจรับหิ้วของนับ 10 เพจ เพื่อหลอกผู้เสียหาย

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายรชานนท์ โสภาพ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 ซอยอุบลตระการ 7/1 ถนนอุบล-ตระการ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบล ราชานี ตามหมายจับของศาลจังหวัดพระโขนงที่ 634/61 ลงวันที่ 31 ตุลาคม 2561

ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่จะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น” ซึ่งชุดสืบสวนสอบสวนสามารถเข้าจับกุมตัวได้ที่ ร้านแม็กอินเตอร์เน็ต ที่ตั้งอยู่บริเวณ รามคำแหง 2 ชอย 8 ถนนบางนา-ตราด แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

นายรชานนท์ ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นอดีต รปภ. อ้างตนเองเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง ได้เปิดเพจรับฝากซื้อของกว่า 10 เพจ ทำมานานกว่า 4 ปี รับหิ้วของ ซึ่งเน้นลูกค้าทางสื่อโชเชียล ได้หลอกผู้เสียหายนับพันราย เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็โอนเงินมาเข้าบัญชีเงินฝากของผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาก็ไม่ส่งของให้กับผู้เสียหาย และยังใช้สื่อโทรทัศน์ และสื่อสิ่งพิมพ์สร้างโปรไฟให้กับตนเองเพื่อสร้างความนเชื่อถือ ซึ่งภายหลังก่อเหตุจะนำเงินที่หลอกได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเมื่อเงินหมดก็จะหลอกลวงเหยื่อรายใหม่เพื่อนำเงินมาประทังชีวิต

โดยผู้ต้องหาไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่ง ใช้ชีวิตหลบๆซ่อนๆ ตามสวนสาธารณะ และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ก่อนที่จะมาอาศัยร้านเกมส์หลับนอน และอาศัยคอมพิวเตอร์จากร้านเกมส์เพื่อติตต่อกับลูกค้าเพื่อหลอกขายสินค้าต่างๆ

จากการสอบถามทราบว่าผู้ต้องหาไม่ยอมเช่าบ้านเพื่อพักอาศัยหรือหาที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เพราะเชื่อว่าตำรวจจะติดตามตัวไม่ได้ เพื่อหลบหนีตำรวจไม่ให้ถูกจับกุม กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามสืบทราบ จึงถูกจับกุมส่งพนักงานสอบล้วน สน.บางนา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้วย ณ ปัจจุบัน ประชาชนได้มีการซื้อสินคำผ่านระบบออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งหากสงสัยในตัวสินค้าที่ซื้อว่ามีคุณภาพถูกต้องหรือไม่ หรือต้องการแจ้งเบาะแส สอบถามมายังสายด่วน 1135 หรือ เว็ปไซด์ www.cppd.go.th