ข่าวการชุมนุม ข่าวการเมือง ม็อบ16สิงหา

ราชวิถีอัปเดตอาการ ผู้ถูกยิงที่ดินแดง ยังวิกฤติ

แพทย์เฝ้าสังเกตอาการต่อเนื่อง

Home / NEWS / ราชวิถีอัปเดตอาการ ผู้ถูกยิงที่ดินแดง ยังวิกฤติ

ประเด็นสำคัญ

  • ชาย อายุ15 ปี ที่ถูกยิงบริเวณใกล้กับสน.ดินแดง ในการชุมนุมเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา
  • อาการล่าสุดยังอยู่ในภาวะวิกฤติ ต้องสังเกตอาการต่อเนื่อง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ส.ค. ในช่วงค่ำที่มีผู้บาดเจ็บจากการถูกยิงบริเวณใกล้กับสน.ดินแดง หลังจากมีการชุมนุม และต่อเนื่องไปยังบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ก่อนที่จะมีบางส่วนได้เคลื่อนย้ายไปบริเวณถนนใกล้กับสน.ดิงแดง และได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง

หลังจากที่ได้มีการนำผู้บาดเจ็บส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลราชวิถี ซึ่งในวันนี้ ทางโรงพยาบาลราชวิถีได้รายงานความคืบหน้าและอาการของผู้บาดเจ็บรายดังกล่าว โดยระบุว่า

ความคืบหน้าอาการผู้บาดเจ็บ เป็นชาย อายุ 15 ปี ที่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลราชวิถีจากเหตุการณืปะทะกันบริเวณสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อวันที่ 16 ส.ค. 64 ด้วยการอาการบาดเจ็บจากกระสุน มีบาดแผลบริเวณต้นคอ หลังกกหุด้านซ้าย ร่วมกับมีภาวะหัวใจหยุดเต้น และผลเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง พบกระสุนฝั่งที่บริเวณไขสันหลังส่วนบน เชื่อมต่อกับก้านสมองตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้

อาการในขณะนี้ ( 19 ส.ค. 64 เวลา 09.30 น.) ผู้บาดเจ็บยังไม่รู้สึกตัว ใช้เครื่องหายใจ และมีอาการสมองบวมจากภาวะขาดออกซิเจน หลังหัวใจหยุดเต้นชั่วคราว โดยแพทย์ผู้ดูแลให้ความเห็นว่า ผู้บาดเจ็บยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต ต้องได้รับการดูแลสังเกตอาการต่อเนื่อง และให้การรักษาภาวะแทรกซ้อนจากภาวะสมองบวมดังกล่าว ทั้งนี้ โรงพยาบาลราชวิถีจะมีการแถลงอาการ คืบหน้าต่อไปเป็นระยะ