คดีเงินทอนวัด

ปปง.นำหลักฐานให้ ปปป.ดำเนินคดีเงินทอนวัดรอบ 3

เจ้าหน้าที่ ปปง. นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเงินทอนวัดรอบ 3 ซึ่งมีความเสียหายกว่า 61 ล้านบาท เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ คดีเงินทอนวัด…

Home / NEWS / ปปง.นำหลักฐานให้ ปปป.ดำเนินคดีเงินทอนวัดรอบ 3

เจ้าหน้าที่ ปปง. นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในคดีเงินทอนวัดรอบ 3 ซึ่งมีความเสียหายกว่า 61 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. นำหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตงบประมาณของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ คดีเงินทอนวัด รอบที่ 3 รวม 7 วัด ไปให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ดำเนินการสืบสวนต่อ

รองผู้บังคับการ ปปป. เปิดเผยว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพุทธศาสนาฯ 4 คน พระ 1 รูป และฆราวาส 1 คน รวม 6 คน หลังพบว่า ร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน 7 วัด ในจังหวัดนนทบุรี อุดรธานี  ลำปาง และนครศรีธรรมราช โดยเป็นเงินงบประมาณสนับสนุนในปี 2559 ถึง 2560 รวม 75 ล้านบาท และมีเงินทอนเหลือ 61 ล้านบาท

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ที่เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน ตำรวจ ปปป. จะดำเนินคดีในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพิ่ม และจะออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา