ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

อนาคตใหม่ ติดแฮชแท็ก #อยู่ไม่เป็น คาดเอี่ยวตัดสินคุณสมบัติ ส.ส. หัวหน้าพรรค

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจหลักของพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความปริศนา เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ระบุว่า #อยู่ไม่เป็น 16 พฤศจิกายน รอฟังรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็ววันนี้ จากนั้นหัวหน้าพรรคอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ…

Home / NEWS / อนาคตใหม่ ติดแฮชแท็ก #อยู่ไม่เป็น คาดเอี่ยวตัดสินคุณสมบัติ ส.ส. หัวหน้าพรรค

[sumamary]
*อนาคตใหม่ แห่ติดแฮชแท็ก #อยู่ไม่เป็น ให้รอดู 16 พ.ย. นี้
*หัวหน้าและ ส.ส. ต่างกันส่งต่อข้อความเรียกกระแส
*คาดสาเหตุถูกกระแสโจมตีอย่างหนักในช่วงนี้ และอาจเกี่ยวเนื่องตัดสินคุณสมบัติ ส.ส. ของนายธนาธร
[/sumamary]

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจหลักของพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ภาพและข้อความปริศนา เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา ระบุว่า #อยู่ไม่เป็น
16 พฤศจิกายน รอฟังรายละเอียดเพิ่มเติมในเร็ววันนี้

จากนั้นหัวหน้าพรรคอย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ‘ช่อ’ โฆษกพรรคอนาคตใหม่ รวมถึง ส.ส.ของพรรคหลายคน ได้พากันแชร์ต่อข้อความดังกล่าวผ่านช่องทางโซเชียลของตน จนเกิดเป็นกระแสแฮชแท็ก #อยู่ไม่เป็น ขึ้นในช่วงวันที่ผ่านมา เพราะผู้คนที่พบเห็นต่างก็พากันสงสัยว่าพรรคอนาคตใหม่กำลังจะอะไรกันแน่

ก่อนที่จะมีบางส่วนคาดการณ์ว่า อาจจะเกี่ยวกับการที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยในคดีคุณสมบัติการดำรงตำแหน่ง ส.ส.ของนายธนาธร จากกรณีการถือหุ้นในบริษัท วีลัคมีเดีย ซึ่งเป็นกิจการสื่อสารมวลชนที่ต้องห้ามไม่ให้ ส.ส.มีหุ้นในกิจการดังกล่าวตามรัฐธรรมนูญในวันที่ 20 พ.ย. นี้ก็เป็นได้

โดยเฉพาะ น.ส.พรรณิการ์ ที่ระบข้อความผ่านทวิตเตอร์ ว่า “#อนาคตใหม่ ไม่ถนัดเอาตัวรอด ไม่เชี่ยวชาญหมากล้อมเก็บแต้มการเมือง เรารู้แต่ว่าเราสร้างพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ให้คนไทยเท่าเทียมกัน พาประเทศไทยเท่าทันโลก ยุติรัฐประหารซ้ำซาก ถ้าไม่ทำทั้งหมดนี้ก็ไม่จำเป็นต้องมีอนาคตใหม่ #อยู่ไม่เป็น 16 พ.ย.นี้เจอกันค่ะ”

อย่างไรก็ดีจากเรื่องที่เกิดขึ้น ยังไม่มีความชัดเจนของการประกาศรวมพลของพรรคอนาคตใหม่ในครั้งนี้ คงต้องติดตามต่อไปว่าข้อความที่ทางพรรคส่งมาหมายถึงอะไรกันแน่ จากเกี่ยวข้องกับการตัดสินคุณสมบัติของหัวหน้าพรรค หรือการสั่งยุบพรรค วันที่ 16 พ.ย. นี้เดี๋ยวรู้กัน