กระทงลิขสิทธิ์ ทำกระทงขาย ลายลิขสิทธิ์

เด็กวัย 15ปี ทำกระทงหารายได้เสริม โดนล่อซื้อจับลิขสิทธิ์เรียก 5 หมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนเกี่ยวกับทำกระทงขาย โดยเฉพาะกระทงลายตัวการ์ตูนต่างๆ ที่มีลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหญิงรายหนึ่ง ทำกระทงขายในช่วงใกล้วันลอยกระทง กระทั่งมีคนโทรมาสั่งพร้อมระบุลายต่างๆ สุดท้ายเมื่อนัดรับของได้จับกุมตัวเด็กหญิงรายดังกล่าว และเรียกเงินเพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี โดยมีข้อความระบุว่า “ท่านๆทั้งหลายที่มีหน้าตรวจจับลิขสิทธิ์ตรงนี้รู้ว่าคือหน้าที่แต่เกินไปมั้ยค่ะคุณโทรไปสั่งให้เด็กทำสินค้าตัวนี้ #เน้นตัวนี้แล้วโอนเงินมัดจำมา 200 บ. นัดรับของ..แล้วมาจับกุมเขาและโทรบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่จ่ายต้องติดคุกพร้อมเรียกเงิน…

Home / NEWS / เด็กวัย 15ปี ทำกระทงหารายได้เสริม โดนล่อซื้อจับลิขสิทธิ์เรียก 5 หมื่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • เด็กหญิงวัย 15 ปี หารายได้เสริมรับทำกระทง
  • มีคนโทรมาสั่งระบุลายการ์ตูน วางเงินมัดจำ 200 บาท
  • เมื่อนัดรับของถูกจับกุม พร้อมเรียกเงิน 5 หมื่นบาท แลกกับการไม่ถูกติดคุก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนเกี่ยวกับทำกระทงขาย โดยเฉพาะกระทงลายตัวการ์ตูนต่างๆ ที่มีลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของเด็กหญิงรายหนึ่ง ทำกระทงขายในช่วงใกล้วันลอยกระทง กระทั่งมีคนโทรมาสั่งพร้อมระบุลายต่างๆ สุดท้ายเมื่อนัดรับของได้จับกุมตัวเด็กหญิงรายดังกล่าว และเรียกเงินเพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี โดยมีข้อความระบุว่า

“ท่านๆทั้งหลายที่มีหน้าตรวจจับลิขสิทธิ์ตรงนี้รู้ว่าคือหน้าที่แต่เกินไปมั้ยค่ะคุณโทรไปสั่งให้เด็กทำสินค้าตัวนี้ #เน้นตัวนี้แล้วโอนเงินมัดจำมา 200 บ. นัดรับของ..แล้วมาจับกุมเขาและโทรบอกผู้ปกครองว่าถ้าไม่จ่ายต้องติดคุกพร้อมเรียกเงิน 50,000 บ.ไม่งั้นติดคุก 2 ปี

เด็กเขาอยากทำกระทงขายเพื่อมีรายได้ด้วยความภาคภูมิใจที่ไม่ขอเงินพ่อแม่ดีกว่าไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดีต่อสังคมแต่ผลตอบรับกลับมาเด็กอายุ15เจอสิ่งที่ทำให้เขาหวาดกลัวและตกใจมาก…และในอนาคตภายภาคหน้าเด็กเหล่านี้เขาจะไว้ใจอะไรในสังคมนี้บ้าง

กลุ่มคนพวกนี้กำลังกำลังทำวิธีส่องเฟสและล่อซื้อและจะเจอเหมือนกับเด็กคนนี้และอีกหลายคนที่โดนอยุ่…. #เตือนกันนะคะ…”

ทั้งนี้พบว่ากระทงราคาเพียง 17 บาท โดยสั่งทำเป็นจำนวนเงิน 510 บาท และจ่ายมัดจำ 200 บาท