ศาลจังหวัดพัทยา

คลิปนาที นักโทษคดียาเสพติดทำร้ายตร. ก่อนหลบหนี

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ นักโทษคดียาเสพติด 3 ราย ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างคุมตัวขึ้นศาลจังหวัดพัทยา ด้วยการใช้อาวุธมีดปักไปที่หน้าอกของเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเปิดทาง เพื่อไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หลบหนีไป ล่าสุดได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึกดังกล่าว โดยเผยให้เห็นว่าขณะเกิดเหตุนักโทษ 3 รายได้เดินออกมาจากห้องคุมขัง ซึ่ง 1…

Home / NEWS / คลิปนาที นักโทษคดียาเสพติดทำร้ายตร. ก่อนหลบหนี

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุนักโทษทำร้ายตร. ระหว่างคุมตัวขึ้นศาลพัทยา
  • ตร. เร่งระดมกำลังล่าตัว เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์
  • แนะญาติเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว หรือมีเบาะแสแจ้ง 1599

จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ นักโทษคดียาเสพติด 3 ราย ได้ก่อเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างคุมตัวขึ้นศาลจังหวัดพัทยา ด้วยการใช้อาวุธมีดปักไปที่หน้าอกของเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเปิดทาง เพื่อไปขึ้นรถกระบะที่จอดรออยู่หลบหนีไป

ล่าสุดได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีระทึกดังกล่าว โดยเผยให้เห็นว่าขณะเกิดเหตุนักโทษ 3 รายได้เดินออกมาจากห้องคุมขัง ซึ่ง 1 ในนั้นได้ใช้ปืนมาขู่ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการอยู่บริเวณดังกล่าว ได้เข้าสกัดกั้น ทำให้นักโทษอีกรายปรี่เข้าทำร้ายนายตำรวจจนล้มลง ก่อนที่ทั้งหมดจะหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ประสาน สถานีตำรวจพื้นที่ข้างเคียงในการบูรณาการสกัดจับ ตลอดจน เร่งระดม ปูพรม ตรวจค้น สืบสวนหาข่าวตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ใช้กบดาน

เพื่อติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์

ผู้ต้องหามีอาวุธปืนทำร้ายเจ้าหน้าที่และสร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน โดยกำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ใกล้เคียง ควบคุมบัญชาการ การทำงานและกำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขัง เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว

และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองพัทยา โทร. 038-420-804 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ ในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ได้แก่ ยาบ้า 229.800 เม็ด ยาอี 100 เม็ด ยาไอซ์ จาก สภ.บ่อวิน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแทงและใช้อาวุธปืนยิง

และ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน พร้อมด้วย น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 ก.ก.และ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต