ญี่ปุ่นช้ำ! เกิดไฟไหม้ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เมืองมรดกโลกของประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ญี่ปุ่นได้เกิดเรื่องราวเศร้าสลดใจขึ้นอีก เมื่อหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ซึ่งเป็นหมู่บ้านมรดกโลก อายุราว 200 – 300 ปี ที่ตั้งอยู่ในจังหวัด กิฟุ ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นอีก หลังจากเมื่อปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา…

Home / NEWS / ญี่ปุ่นช้ำ! เกิดไฟไหม้ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เมืองมรดกโลกของประเทศ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เหตุเพลิงไหม้เมืองมรดกโลกครั้งนี้ เกิดขึ้นต่อจากไฟไหม้ปราสาทซูริเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา
  • เหตุที่เกิดขึ้นไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน
  • หมู่บ้านชิราคาวาโกะ เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ตั้งกระจายกันไปขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ

สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า ที่ญี่ปุ่นได้เกิดเรื่องราวเศร้าสลดใจขึ้นอีก เมื่อหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ซึ่งเป็นหมู่บ้านมรดกโลก อายุราว 200 – 300 ปี ที่ตั้งอยู่ในจังหวัด กิฟุ ได้เกิดไฟไหม้ขึ้นอีก หลังจากเมื่อปลายเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ปราสาทซูริ มรดกโลกอีกแห่งของประเทศในจังหวัดโอดินาวา ได้ถูกไฟไหม้เสียหายมาแล้ว

โดยรายงานเผยว่า ต้นเพลิงได้เกิดลุกไหม้ในกระท่อมหลังหนึ่งที่อยู่บริเวณลานจอดรถในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้ระดมกำลังระงับเหตุเพื่อป้องกันไฟลามไปไหม้บ้านหลังอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียง ก่อนจะใช้เวลาไม่นานจึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่ต่างพากันถ่ายคลิปเผยแพร่เหตุการณ์ผ่านโซเชียล

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุยังไม่มีรายงานพบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายทั้งหมดและสาเหตุที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถระบุได้ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนสอบสวนก่อนจึงจะมีการเปิดเผยอีกครั้ง

สำหรับหมู่บ้านชิราคาวาโกะ เป็นหมู่บ้านชาวนาที่ตั้งอยู่บนภูเขา ในเขตจังหวัดกิฟูและโทยาม่า ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู มีลักษณะเด่นคือเป็นหมู่บ้านเก่าแก่อายุราว 200-300 ปี ตั้งกระจายกันไปขนานไปกับแม่น้ำโชกาวะ และด้วยเอกลักษณะเฉพาะตัวนี้ทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเดินทางาซึบซับบรรยากาศ ก่อนที่องค์การยูเนสโกจะประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ในปี 1995