รับน้อง รับน้องโหด

รุ่นพี่แม่โจ้ อ้างไม่ได้ซ้อมรุ่นน้อง ชี้รุ่นน้องหล่อ อาจถูกคณะหมั่นไส้

นักศึกษา รุ่นพี่ปี 3 คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ที่ถูกระบุเป็นหนึ่งในกลุ่มรุ่นพี่ ที่ทำร้ายน้องโฟล์ค นักศึกษาปี 1 จนได้รับบาดเจ็บ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ โดยให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มรุ่นพี่ในกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่…

Home / NEWS / รุ่นพี่แม่โจ้ อ้างไม่ได้ซ้อมรุ่นน้อง ชี้รุ่นน้องหล่อ อาจถูกคณะหมั่นไส้

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีคดีรุ่นพี่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จังหวัดเชียงใหม่ รับน้องโหด ล่าสุดรุ่นพี่ได้ติดต่อเข้าให้ปากคำแล้วพร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
  • ด้านผู้ช่วยอธิการบดี เตรียมแถลงวันที่ 6 พฤศจิกายน นี้ ยืนยันหากผิดจริงก็มีบทลงโทษแน่นอน

นักศึกษา รุ่นพี่ปี 3 คณะเทคโนโลยีการประมงและทรัพยากรทางน้ำ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ที่ถูกระบุเป็นหนึ่งในกลุ่มรุ่นพี่ ที่ทำร้ายน้องโฟล์ค นักศึกษาปี 1 จนได้รับบาดเจ็บ เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้

โดยให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มรุ่นพี่ในกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นคนลงมือทำร้ายรุ่นน้อง ขณะที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวนายโจ้ รุ่นพี่ปี 2 ที่ทราบว่าเพิ่งไปบวชอยู่ที่วัดโมงค์ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ในวันนี้ มาสอบสวนด้วยเช่นกัน

โดยหนึ่งในรุ่นพี่ อ้างว่า ไม่ได้ลงมือทำร้ายน้องและไม่มีการรับน้องแยกเดียวของคณะ แต่คืนเกิดเหตุเป็นการรับน้องรวมทุกคณะ มีรุ่นพี่พารุ่นน้องของตัวเองไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในมหาวิทยาลัยในตอนช่วงกลางคืน

ซึ่งมีการเดินเรียกแถวกันไป โดยมีรุ่นพี่หลายร้อยคนเดินตามไปด้วย อาจเป็นไปได้ว่ารุ่นพี่คณะอื่นเป็นคนทำร้าย เพราะน้องผู้เสียหายหน้าตาดีแถมยังเป็นเดือนคณะ อาจมีรุ่นพี่นอกคณะหมั่นไส้ก็ได้

ด้าน ดร.สุดเขต สกุลทอง ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ บอกว่า ทางมหาวิทยาลัยไม่นิ่งนอนใจ โดยได้เรียกกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องมาสอบถามข้อมูลหมดทั้งห้องเรียนที่เกิดปัญหา ประมาณ 50 คน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง

เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าการรับน้องเกิดขึ้นในหรือนอกมหาวิทยาลัย หากพบการกระทำความผิดจริง ก็จะมีบทลงโทษตั้งแต่ว่ากล่าวตักเตือน พักการเรียน ให้ออก ซึ่ง ทางมหาวิทยาลัยจะชี้แจงข้อเท็จจริงในวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน นี้

สำหรับวันนี้ตำรวจจะมีการเรียกนักศึกษารุ่นพี่ทั้งหมดที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องทั้ง 23 คน มาสอบปากคำเพิ่ม หากพบผู้กระทำความผิดจริง ต้องถูกระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ