นักโทษหลบหนี นักโทษแทงตำรวจ ศาลพัทยา

ไฟเขียววิสามัญ 3 นักโทษแทงเจ้าหน้าที่หนีคุก หากต่อสู้ขัดขืน

จากกรณีผู้ต้องขัง ทั้ง 3 รายในคดียาเสพติด คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน และ น.ส.สิรินภา…

Home / NEWS / ไฟเขียววิสามัญ 3 นักโทษแทงเจ้าหน้าที่หนีคุก หากต่อสู้ขัดขืน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้เกิดเหตุ 3 นักโทษ แทงตำรวจ และหลบหนีออกจากศาลพัทยา
  • ผู้การฯชลบุรี สั่งตั้งจุดตรวจ จุดสกัดทุกเส้นทางการหลบหนี
  • หากพบว่าผู้ต้องหาต่อสู้ขัดขืน ให้ใช้มาตรการรุนแรงได้ทันที

จากกรณีผู้ต้องขัง ทั้ง 3 รายในคดียาเสพติด คือ นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน และ น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ ใช้อาวุธมีดพับแทง ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยาได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม . ยิงขึ้นฟ้า 4 นัด และ ขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกรายให้หมอบลงกับพื้น ก่อนบังคับเอากุญแจ จากตำรวจที่บาดเจ็บ เปิดประตู วิ่งขึ้นรถกระบะ อีซูซุ สีบอร์น ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ที่จอดรอบริเวณ ด้านหลังอาคารศาล หลบหนีไปพร้อมโซ่ตรวน ไปทางถนนเทพประสิทธิ์ จึงไประสาน พื้นที่ใกล้เคียงสกัดจับแต่ยังไม่พบ

หากต่อสู้ขัดขืน วิสามัญได้ทันที

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ขณะนี้ได้ประสานตามแนวเขตชายแดนตั้งจุดตรวจจุดสกัดทุกเส้นทางการหลบหนี แต่หากผู้ต้องหาขัดขืนใช้มาตรการรุนแรงได้ทันที

ตอนนี้ได้ตั้งข้อสงสัยไว้หลายประเด็นทั้ง อาวุธปืน ว่าคนร้ายนำเข้ามาได้อย่างไร ใครเป็นคนช่วยเหลือ รวมถึงอาวุธมีด รวมถึงรถที่นำมาจอดทิ้งรอไว้หรือมีคนขับมารอ

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย คือ นายหน่อย ผู้ก่อเหตุแทงและใช้อาวุธปืนยิง เป็นผู้ต้องหาในคดี มียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ยาบ้า 229.800 เม็ด ยาอี 100 เม็ด ยาไอซ์ ในพื้นที่ สภ.บ่อวิน นายบาส ชาวอเมริกัน พร้อมด้วย น.ส.สิรินภา ถูกดำเนินดคี ยาเสพติดไว้ในครอบครองเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 ก.ก.และอาวุธปืน