กระทง กระทงลิขสิทธิ์ จับลิขสิทธิ์ จับลิขสิทธิ์กระทง ล่อซื้อกระทง

ตัวแทนลิขสิทธิ์ ยัน! ไม่ได้ให้ใครจับลิขสิทธิ์ มุ่งสืบหาความจริง

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี หารายได้เสริมรับทำกระทง กระทั่งมีคนโทรมาสั่งกระทงลายการ์ตูน ยอดรวม 510 บาท โดยมีการวางเงินมัดจำ 200 บาท พร้อมนัดรับของในตัวเมืองโคราช ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดรับของ ได้มีผู้แสดงตัวจับกุมพร้อมอ้างตัวว่า เป็นตัวแทนจับลิขสิทธิ์…

Home / NEWS / ตัวแทนลิขสิทธิ์ ยัน! ไม่ได้ให้ใครจับลิขสิทธิ์ มุ่งสืบหาความจริง

ประเด็นน่าสนใจ

  • จากกรณีเด็กวัย 15 ปี ทำกระทงหารายได้เสริม แต่โดนล่อซื้อจับลิขสิทธิ์เรียกเงิน 50,000 บาท
  • ล่าสุดบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ ได้ออกมาชี้แจงในเพจเฟซบุ๊ก ยืนยันไม่ได้มอบหมายให้ใครจับลิขสิทธิ์ พร้อมเตรียมดำเนินการทางกฎหมาย

จากกรณีเด็กหญิงวัย 15 ปี หารายได้เสริมรับทำกระทง กระทั่งมีคนโทรมาสั่งกระทงลายการ์ตูน ยอดรวม 510 บาท โดยมีการวางเงินมัดจำ 200 บาท พร้อมนัดรับของในตัวเมืองโคราช

ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดรับของ ได้มีผู้แสดงตัวจับกุมพร้อมอ้างตัวว่า เป็นตัวแทนจับลิขสิทธิ์ ได้เข้าจับกุมเด็กสาววัย 15 ปี เนื่องจากกระทงมีลายการ์ตูนลิขสิทธิ์ พร้อมเสนอเรียกรับเงิน 5 หมื่นบาท แลกกับการปล่อยตัวและไม่ต้องติดคุก สุดท้ายผู้ปกครองเจราจายอมจ่ายเงินให้ 5,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทางบริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์ ได้โพสต์จดหมายชี้แจงในแฟนเพจเฟซบุ๊ก ชี้แจงกรณีข่าวที่เกิดขึ้นว่า

ได้ในฐานะตัวแทนลิขสิทธิ์ ของบริษัท San-X ประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2560 โดยครอบคลุมประเทศต่าง ๆ ดังนี้ ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย กัมพูชา เมียนมาร์ ลาว และเวียดนาม

บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันว่า ไม่ได้มอบหมายให้ผู้ใดทำการจับลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใด ตามข่าวที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

ซึ่งตอนนี้ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรึกษาฝ่ายกฎหมายและมอบหมายให้ทนายความดำเนินการสืบหาความจริงในกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้องและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ขอยืนยันว่า เรายังมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง เป็นธรรม โปร่งใส และยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเป็นสำคัญ เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจในอนาคต

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ฝ่ายสื่อสารองค์การ บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน)
HOT LINE โทร. 02-717-2898 #77