สั่งนักข่าวแก้ผ้า หมอเปรม

หมอเปรม “จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา” คดีสั่งนักข่าวแก้ผ้า

ศาลจังหวัดพล ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4 คดีเลขที่ อ.1519/60 ในข้อหาอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ โดยมี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น…

Home / NEWS / หมอเปรม “จำคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา” คดีสั่งนักข่าวแก้ผ้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ขอนแก่น ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุก 2 เดือนไม่รอลงอาญา หมอเปรม จากคดีสั่งนักข่าวแก้ผ้า
  • จำเลยยื่นประกันตัวแล้ว พร้อมสู้คดีในชั้นฎีกาต่อ

ศาลจังหวัดพล ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4 คดีเลขที่ อ.1519/60 ในข้อหาอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ โดยมี นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ หรือ หมอเปรม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น และ ว่าที่ ร.ต.บัวทอง โลขันธ์ อดีตเลขานุการนายกเทศมนตรี เมืองบ้านไผ่ เป็นจำเลย

ส่วนโจทก์คือพนักงานอัยการจังหวัดพล กับ นายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ประจำศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในฐานะโจทก์ร่วม

ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้ตัดสินคดี ให้หมอเปรม พร้อมพวก จำคุกคนละ 2 เดือน ไม่รอลงอาญา เนื่องจากศาลอุทธรณ์เห็นว่า คำตัดสินของศาลชั้นต้นชอบแล้ว การที่จำเลยมากลับคำให้การรับสารภาพในตอนหลัง ก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีของศาลแต่อย่างใด

เพราะจำเลยทั้งสองมีวุฒิภาวะแทนที่จะทำตัวเป็นพลเมืองดี แต่กลับมากระทำความผิดเอง ต่อมานพ.เปรมศักดิ์ และ ร.ต.บัวทอง ได้ยื่นหลักทรัพย์ 250,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อสู้คดีในชั้นฎีกา ก่อนที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวไป

สำหรับคดีนี้เกิดจาก เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2559 นพ.เปรมศักดิ์ และ ร.ต.บัวทอง ร่วมกันจับผู้สื่อข่าวแก้ผ้า ขณะเข้าไปสัมภาษณ์กรณีที่มีสื่อโซเชียลแชร์ภาพ นพ.เปรมศักดิ์นั่งคู่กับหญิงสาววัยรุ่นคล้ายกำลังเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษาสั่งจำคุกทั้ง 2 คน เป็นเวลา 2 เดือน ฐานผิดข้อหากระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2562