ข่าวสดวันนี้ งานแต่งงาน งานแต่งงานกำนันแต

เจ้าภาพโผล่แจงแล้ว งานแต่งสุดอลังการ เชิญแขกกว่า 2,000 คน

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการเผยแพร่ภาพงานแต่งงานงานหนึ่งที่จัดยิ่งใหญ่อลังการ มีแขกเหรื่อยจำนวนมากมาร่วมงาน จนทำให้งานแน่นขนัดไปด้วยผู้คนและโต๊ะจีน ก่อนเกิดเป็นฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์นั้น ล่าสุดทางทีมข่าว MONO29 ได้มีการเปิดเผยชื่อเจ้าภาพงานแต่งดังกล่าวแล้ว คือ นายทัศน์พล ทิพย์ศักดิ์ อายุ 33 ปี หรือ…

Home / NEWS / เจ้าภาพโผล่แจงแล้ว งานแต่งสุดอลังการ เชิญแขกกว่า 2,000 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏภาพงานแต่งงานที่เต็มไปด้วยแขกและโต๊ะจีนเต็มพื้นที่จัดงานผ่านโลกออนไลน์
  • ทราบต่อมาเจ้าภาพคือ นายทัศน์พล ทิพย์ศักดิ์หรือ กำนันเเต คนดังในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ฯ
  • เจ้าภาพบอกจัดใหญ่ได้เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน แนะคิดให้ดีหากทำตาม

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการเผยแพร่ภาพงานแต่งงานงานหนึ่งที่จัดยิ่งใหญ่อลังการ มีแขกเหรื่อยจำนวนมากมาร่วมงาน จนทำให้งานแน่นขนัดไปด้วยผู้คนและโต๊ะจีน ก่อนเกิดเป็นฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์นั้น

ล่าสุดทางทีมข่าว MONO29 ได้มีการเปิดเผยชื่อเจ้าภาพงานแต่งดังกล่าวแล้ว คือ นายทัศน์พล ทิพย์ศักดิ์ อายุ 33 ปี หรือ กำนันเเต ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว กับ เภสัชกรหญิง อัฎฐณิศา กรพสิษฐ์กุล เจ้าสาว

โดยกำนันแต เจ้าบ่าวเผยว่า การที่ตนจัดงานแต่งยิ่งใหญ่ได้ เพราะมีความพร้อมในทุกเรื่อง อีกอย่างคุณพ่อท่านเป็นกำนันมาก่อน เพราะฉะนั้น ท่านจึงไปช่วยงาน (ร่วมงานต่างๆ) มาค่อนข้างเยอะมาก และท่านจะไปร่วมงานเองเสมอ ไม่ฝากซองใคร ส่วนตนและแฟนก็มีเพื่อนฝูงจำนวนหนึ่ง แขกที่มางานของเราจึงเป็นอย่างที่ภาพออกมา

ทั้งนี้จึงฝากเตือนว่า หากจะจัดงานแต่งแบบตนควรดูความพร้อม อย่าจัดงานเเต่งงานด้วยการต้องกู้หนี้ยืมสินคนอื่นมาใช้ หรือกลับจากงานเเต่งมาแล้ว ต้องนอนก่ายหน้าผากกันสองคนผัวเมีย

ตนมองว่า นี่อาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เพราะฉะนั้น การจัดงานแต่งงาน ควรไปด้วยความเหมาะสม จัดงานตามกำลังทรัพย์ของตัวเองครับ เพราะในท้ายที่สุดแล้ว การจัดงานแต่งงาน ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต

ส่วนการที่ทำให้แขกนั่งอยู่ในงานนานๆ นั้น ใช้เทคนิคกระจายเพื่อน ญาติ พี่ น้อง 50 – 60 คน เข้าประกบพานั่งในจุดที่กำหนด เช่น โซนนี้ เป็นเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาวช่วงชีวิตไหน ที่ทำงานอะไร ญาติ ผู้ใหญ่ พี่ น้อง

โดยยึดหลักที่ว่า ใครสนิทกับใคร ก็ให้เขานั่งด้วยกัน และเมื่อคนที่นานๆ ทีได้เจอกัน และมีต้นทุนความสนิทกันมาก่อนแล้ว เขาก็จะนั่งคุยกันยาวๆ เพราะอาหาร ดนตรี ทุกสิ่งทุกอย่างเคล้าคลอให้อารมณ์การพูดคุยมันเพลิดเพลิน”

สำหรับการจัดงานแต่งของกำนันแต จัดขึ้นที่ฮอลล์จัดงานอีเวนต์เซ็นทรัลพลาซ่า สุราษฎร์ธานี มีเเขกกว่า 2,500 คน โต๊ะจีนทั้งหมด 265 โต๊ะ มาร่วมงาน ใช้เวลาเตรียมงานทั้งหมดนานกว่า 1 ปี