ข่าวสดวันนี้ ศาลพัทยา

คืบหน้าเหตุ 3 นักโทษแหกคุกศาลจังหวัดพัทยา รวบผู้ร่วมขบวนการได้ 2 ราย

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์นักโทษ 3 ราย ใช้อาวุธปืนและมีดเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างคุมตัวขึ้นศาลพัทยา ก่อนจะไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่หลบหนีไป โดยคดีนี้ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เพื่อเร่งตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์นั้น…

Home / NEWS / คืบหน้าเหตุ 3 นักโทษแหกคุกศาลจังหวัดพัทยา รวบผู้ร่วมขบวนการได้ 2 ราย

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้ต้องหาที่ถูกจับ 2 ราย เป็นผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นผู้ที่นำรถกระบะไปจอดทิ้งไว้ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ
  • ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน ทาง ตร. ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด

ความคืบหน้าจากเหตุการณ์นักโทษ 3 ราย ใช้อาวุธปืนและมีดเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจจนได้รับบาดเจ็บ ระหว่างคุมตัวขึ้นศาลพัทยา ก่อนจะไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่หลบหนีไป โดยคดีนี้ทาง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการตำรวจภูธรภาค 2 ออกไล่ล่าคนร้าย เพื่อเร่งตามตัวมาดำเนินคดี เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์นั้น

รถกระบะคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้พบรถยนต์ที่ 3 คนร้ายแหกคุกใช้หลบหนีแล้ว โดยพบว่าจอดทิ้งไว้หน้าบริษัท สวนอุตสาหกรรมโรจนะ จำกัด หมู่ 4 ภายในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะบ่อวิน ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบรถคันดังกล่าว เพื่อเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย และหลักฐานต่างๆ

ขณะเดียวกันรายงานได้เผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดสามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการในการวางแผนหลบหนีของนักโทษทั้ง 3 ราย ทราบชื่อคือ นายแม๊กซ์ และ นางอร แฟนสาวซึ่งเป็นผู้สนับสนุน โดยนายแม๊กซ์เป็นบุคคลที่ รปภ. โรงงานเห็นว่านำรถมาทิ้งไว้ในนิคม และนางอร เป็นผู้ขับรถ จยย.มารับตัว เบื้องต้นทั้งคู่ถูกคุมตัวอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้