ข่าวสดวันนี้ เม็กซิโก แก๊งค้ายา

แก๊งค้ายาเสพติดเม็กซิกัน ซุ่มยิงฆ่ายกครัวชาวอเมริกัน 9 ศพ

ครอบครัวชาวอเมริกันหลายครอบครัวราว 17 คน ถูกแก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโกดักซุ่มโจมตีกราดยิง โดยรายงานระบุว่า 3 ครอบครัวนี้ที่ถูกโจมตีนี้ ขับรถยนต์ 3 คันตามกันมาจากเมือง Bavispe รัฐโซโนรา ใกล้ชายแดนเม็กซิโกติดกับสหรัฐฯ เพื่อไปร่วมงานแต่งงานของชาวนิกายมอร์มอนในเม็กซิโก เมื่อวันจันทร์ที่…

Home / NEWS / แก๊งค้ายาเสพติดเม็กซิกัน ซุ่มยิงฆ่ายกครัวชาวอเมริกัน 9 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • แก๊งค้ายาในเม็กซิโก ซุ่มยิงขบวนรถชาวอเมริกันเสียชีวิตอย่างน้อย 9 ศพ
  • ยังไม่ทราบสาเหตุการโจมตีอย่างแน่ชัด
  • ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ เรียกร้องให้เม็กซิโกตามล่าขบวนการค้ายาเสพติดดังกล่าวแล้ว

ครอบครัวชาวอเมริกันหลายครอบครัวราว 17 คน ถูกแก๊งค้ายาเสพติดในเม็กซิโกดักซุ่มโจมตีกราดยิง โดยรายงานระบุว่า 3 ครอบครัวนี้ที่ถูกโจมตีนี้ ขับรถยนต์ 3 คันตามกันมาจากเมือง Bavispe รัฐโซโนรา ใกล้ชายแดนเม็กซิโกติดกับสหรัฐฯ เพื่อไปร่วมงานแต่งงานของชาวนิกายมอร์มอนในเม็กซิโก เมื่อวันจันทร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมาโดยเหตุโจมตีครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 ราย เป็นหญิง 3 ราย และเด็ก ซึ่งเป็นลูกๆ ของพวกเธออีก 6 ราย นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นเด็กทารกแฝดอายุเพียง 8 เดือน

จากรายงานบางสื่อระบุว่า ผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวอเมริกันนิกายมอร์มอนซึ่งอาศัยอยู่ในที่ทำกินที่ก่อตั้งโดยศาสนจักรแห่งหนึ่ง และครอบครัวนี้ก็เคยมีเรื่องบาดหมางกับแก๊งค้ายาเสพติดมานานหลายปี  โดยเมื่อสิบปีที่แล้วสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวนิกายดังกล่าวถูกฆ่าตายหลังไปกล่าวปรักปรำแก๊งค้ายาเสพติด ซึ่งเหตุร้ายแรงครั้งนี้ไม่ใช่เหตุร้ายครั้งแรกที่เกิดกับสมาชิกของนิกายทางศาสนานิกายนี้

ทั้งนี้สื่อต่าง ๆ ได้เผยแพร่ภาพรถยนต์อเนกประสงค์แบบ SUV ของโรนิตา มาเรีย เลบารอน ถูกจุดไฟเผาจนเพลิงไหม้อย่างรุนแรง และมีเหยื่อเคราะห์ร้ายบางคนอาจถูกไฟคลอกตายทั้งเป็น นอกจากนี้แก๊งค้ายาเสพติดได้ยิงเด็กคนหนึ่งที่พยายามวิ่งหลบหนี ก่อนรถยนต์จะถูกจุดไฟเผา และสมาชิกในครอบครัวถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งหมด

ส่วนทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้กล่าวขอร้องให้ทางการเม็กซิโกช่วยทำสงครามกับแก๊งค้ายาเสพติด แต่ประธานาธิบดีอังเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ แห่งเม็กซิโกได้กล่าวปฏิเสธข้อแนะนำดังกล่าว โดยบอกว่าประธานาธิบดีเม็กซิโกคนก่อนเคยทำสงครามกับแก๊งค้ายาเสพติดมาแล้ว แต่ล้มเหลว