ข่าวสดวันนี้ จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์

นายกนิวซีแลนด์สรุปผลงาน 2 ปี ใน 2 นาที

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ อายุ 39 ปี มีวิธีใหม่ในการนำเสนอผลงานรัฐบาล ให้ประชาชนรับทราบได้อย่างน่าสนใจ ด้วยวิธีการโพสต์คลิปลงเพจเฟซบุ๊ก และเล่าผลงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ทำตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีเวลาจำกัดเพียง 2…

Home / NEWS / นายกนิวซีแลนด์สรุปผลงาน 2 ปี ใน 2 นาที

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรีหญิงของ หญิงนิวซีแลนด์ โชว์ผลงาน ถูกท้าให้โชว์ผลงานรัฐบาลโดยให้เวลา 2 นาที
  • เธอกล่าวถึงผลงานบางส่วน แต่ก็ใช้เวลาเกินไป 1 นาที
  • แม้ภารกิจดังกล่าวจะไม่สำเร็จ แต่คลิปนี้ก็เป็นที่ถูกใจคนไปทั่วโลก

นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ อายุ 39 ปี มีวิธีใหม่ในการนำเสนอผลงานรัฐบาล ให้ประชาชนรับทราบได้อย่างน่าสนใจ ด้วยวิธีการโพสต์คลิปลงเพจเฟซบุ๊ก และเล่าผลงานของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ทำตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยมีเวลาจำกัดเพียง 2 นาทีโดยอาร์เดิร์นกล่าวว่า

‘สวัสดีค่ะทุกคน สัปดาห์นี้เป็นการทำงานครบรอบ 2 ปี ของการก่อตั้งรัฐบาลนี้ และครม.ก็มอบหมายให้ฉันมาลองทำภารกิจ โดยการรายงานผลงานของรัฐบาลตลอดทั้ง 2 ปี ภายในเวลา 2 นาที มาลองดูกันว่าฉันจะทำได้ไหม ซึ่งนี่จะเป็นผลงานหลัก ๆ อาจจะไม่ทั้งหมด แต่มาดูกันว่าฉันจะพูดออกมาได้มากพอหรือเปล่า เริ่มจับเวลาได้ค่ะ

เราสร้างงาน 92,000 ตำแหน่ง เราสร้างบ้านสวัสดิการมากกว่า 2,200 หลัง เราผลักนักเก็งกำไรต่างชาติออกไป เราปลูกต้นไม้ 140 ล้านต้น เรามีระบบดูแลผู้ป่วยมะเร็งทีดีขึ้น มีเครื่องฉายรังสี มีหน่วยงานกลางของรัฐที่ทำหน้าที่ซื้อยา และสร้างศูนย์มะเร็งกลางที่จะทำให้ผู้ป่วยหาหมอได้ในราคาที่ถูกลง ให้คนมากกว่าครึ่งล้านได้ประโยชน์ เราจริงจังกับปัญหาสุขภาพจิตมาก จัดให้มีนักจิตบำบัดในกลุ่มหมอเวชปฏิบัติทั่วไปและในคลินิกทั่วประเทศ’

จากข้อความข้างต้น เป็นเพียงบางช่วงบางตอน แต่สุดท้ายแล้วเธอทำเกินเวลาไป เกือบ 1 นาที แต่คลิปนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ชมทั้งชาวนิวซีแลนด์และผู้คนทั่วโลก