กมธ.ทุจริต ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ สิระ​ เจนจาคะ

พรรคพลังประชารัฐ ส่ง “ปารีณา-สิระ”นั่ง กมธ.ทุจริต

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมายืนยันพร้อมผนึกกำลังกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.รับมือ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ…

Home / NEWS / พรรคพลังประชารัฐ ส่ง “ปารีณา-สิระ”นั่ง กมธ.ทุจริต

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปารีณายืนยันร่วมมือกับนายสิระ เข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) หลัง ส.ส. ในพรรคลาออก 2 คน
  • ปารีณา มั่นใจสามารถอดทน ได้อย่างแน่นอน เผยจะพยายามสอนและตักเตือนบรรดา ส.ส.สมัยแรกถึงอำนาจของกรรมาธิการ

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ออกมายืนยันพร้อมผนึกกำลังกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.รับมือ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตฯ

นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราชธานี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า มีความรู้สึกอึดอัดใจในการทำหน้าที่ไม่แตกต่างจากนายพยม พรหมเพชร ส.ส.สงขลา พรรคพลังประชารัฐที่ลาออก

การที่ต้องทำงานร่วมกับ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ในฐานะประธานกรรมาธิการ หากเป็นเรื่องหลีกเลี่ยงได้ตนก็จะสบายใจกว่า และยืนยันว่าเหตุผลที่ลาออกไม่ใช่เพราะไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย

แต่เป็นเพราะนิสัยส่วนตัวของคนที่มาทำหน้าประธานนั้น ไม่มีความเหมาะสม และไม่ฟังความคิดเห็นของกรรมาธิการท่านอื่นๆ

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า รู้สึกเห็นใจนายพยม และนายธนะสิทธิ์ ที่รู้สึกหมดความอดทนที่มีการใช้อำนาจกรรมาธิการแบบเกินขอบเขต และเข้าใจดีถึงความอึดอัดใจหากจะต้องเข้าร่วมประชุมในทุกสัปดาห์ ซึ่งหากเกินความรู้สึกเช่นนี้การลาออกก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดหรือน่าแปลกอะไร

ซึ่งที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ ได้มีมติให้ตน และนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่แทน ตนก็พร้อมที่จะทำหน้าที่แทนอย่างเต็มใจ และจะพยายามสอนและตักเตือนบรรดา ส.ส.สมัยแรกบางคนว่า อำนาจของกรรมาธิการมีแค่ไหน และจะสามารถอดทน ได้อย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ ยืนยันว่า กรรมาธิการมีอำนาจเรียก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงกรณีเสนอร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ทั้งที่ คณะรัฐมนตรี เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญได้

พร้อมยืนยัน ไม่ได้มุ่งโจมตีอย่างที่โดนกล่าวหา หากในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ ยังไม่มาแจง ก็จะทำหนังสือเชิญเป็นครั้งที่ 3 หากยังไม่มาอีก ก็จะออกคำสั่งตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียกบุคคลมาชี้แจงต่อกรรมาธิการในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภา ซึ่งการเชิญกับการออกคำสั่งมีความหมายแตกต่างกัน