ข่าวสดวันนี้ แม่ชีท้อง

ตั้งทีมสอบสวน หลัง 2 แม่ชีตั้งครรภ์ ขณะเผยแพร่ศาสนาในแอฟริกา

เกิดกรณีแม่ชีในอิตาลี 2 คน ตั้งครรภ์ขณะทำงานด้านศาสนาในทวีปแอฟริกา ทำให้คริสตจักรโรมันคาทอลิก ต้องเริ่มทำการสอบสวนกรณีดังกล่าวว่าเป็นการกระทำโดยสมัครใจหรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ ทั้งนี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แม่ชีวัย 34 ปีคนหนึ่งมารู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ เพราะมีอาการปวดท้องและตัดสินใจเดินทางไปโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง เธอต้องย้ายออกจากอารามแม่ชี ที่ตั้งอยู่บนเกาะซิซิลี ไปอยู่ที่เมืองปาเลร์โม…

Home / NEWS / ตั้งทีมสอบสวน หลัง 2 แม่ชีตั้งครรภ์ ขณะเผยแพร่ศาสนาในแอฟริกา

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีแม่ชีในอิตาลี 2 คนตั้งครรภ์หลังจากเดินทางไปทำงานด้านศาสนาในทวีปแอฟริกา
  • คริสตจักรโรมันคาทอลิก ต้องออกมาสอบสวนเรื่องราวดังกล่าว
  • พระสันตะปาปาฟรานซิสเคยออกมายอมรับว่ามีแม่ชีหลายคนถูกล่วงละเมิดทางเพศ

เกิดกรณีแม่ชีในอิตาลี 2 คน ตั้งครรภ์ขณะทำงานด้านศาสนาในทวีปแอฟริกา ทำให้คริสตจักรโรมันคาทอลิก ต้องเริ่มทำการสอบสวนกรณีดังกล่าวว่าเป็นการกระทำโดยสมัครใจหรือถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ทั้งนี้สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แม่ชีวัย 34 ปีคนหนึ่งมารู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ เพราะมีอาการปวดท้องและตัดสินใจเดินทางไปโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากทราบเรื่อง เธอต้องย้ายออกจากอารามแม่ชี ที่ตั้งอยู่บนเกาะซิซิลี ไปอยู่ที่เมืองปาเลร์โม เพื่อเตรียมตัวคลอด และตัดสินใจสึกจากการเป็นแม่ชี และหันมาเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง

ส่วนแม่ชีอีกคน ซึ่งเป็นชาวมาดากัสการ์และมาบวชที่อิตาลี แต่กลับพบว่าตัวเองตั้งครรภ์ได้หลายสัปดาห์ เธอจึงกลับไปอาศัยที่บ้านเกิด

ทั้งนี้คริสตจักรโรมันคาทอลิก ระบุว่า จากกรณีที่มีแม่ชีตั้งครรภ์พร้อมกันถึง 2 คน สร้างความตื่นตระหนกให้กับคริสตจักรอย่างมาก เพราะการเข้าไปเกี่ยวข้องเกี่ยวกับเรื่องทางเพศถือเป็นการละเมิดกฎการครองพรหมจรรย์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงออกมายอมรับว่า มีแม่ชีหลายคนถูกล่วงละเมิดทางเพศ