youtube premium ข่าวสดวันนี้ ยูทูบ

ยูทูบ เปิดตัว Youtube Premium ในไทย หวังเอาใจคนดูคลิป ไม่ชอบโฆษณาคั่น

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (6 พ.ย. 2562) ยูทูบ ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มแชร์คลิปวิดีโอชื่อดัง ได้มีการเปิดตัว Youtube Premium และ YouTube Music Premium ขึ้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ…

Home / NEWS / ยูทูบ เปิดตัว Youtube Premium ในไทย หวังเอาใจคนดูคลิป ไม่ชอบโฆษณาคั่น

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริการใหม่จากยูทูบนี้จะมีการคิดค่าบริการรายเดือน
  • คิดเป็นแบบบุคคลราคา 159 บาทต่อเดือน และแบบครอบครัวแชร์ 5 คน ที่ 239 บาทต่อเดือน
  • หากสนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.youtube.com/premium

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (6 พ.ย. 2562) ยูทูบ ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มแชร์คลิปวิดีโอชื่อดัง ได้มีการเปิดตัว Youtube Premium และ YouTube Music Premium ขึ้ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อเอาใจคนชอบดูคลิปฟังเพลงผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวแบบไม่มีโฆษณาคั่น

โดยบริการรูปแบบใหม่ของยูทูบ จะเป็นบริการเก็บค่าบริการรายเดือน เพื่อให้ผู้ชมคลิป ฟังเพลง ได้เพลิดเพลินโดยไม่มีโฆษณากวนใจ อีกทั้งยังสามารถฟังเพลงต่อเนื่องได้แม้จะล็อคหน้าจอหรือทำงานเล่นพร้อมแอปอื่นๆ ได้

ซึ่งการคิดบริการนั้นมีทั้งแบบบุคคล และแบบ Family ที่แชร์ให้กับคนในครอบครัวได้ถึง 5 คน โดยแบบบุคคลเริ่มต้นที่ 159 บาทต่อเดือน หรือจะแบบครอบครัวแชร์ 5 คน อยู่ที่ 239 บาทต่อเดือน

ทั้งนี้นอกจากจะดูคลิปฟังเพลงแบบไม่มีโฆษณาแล้ว Youtube Premium และ YouTube Music Premium ยังสามารถบันทึกคลิปวิดีโอเพื่อเอาไว้ดูแบบ Offline ได้อีกด้วย

ส่วนข้อกังวลที่ว่า ครีเอเตอร์ หรือผู้ทำคลิปจะมีรายได้ลดลงนั้น ทางยูทูบ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าไม่จริง เพราะหากคลิปนั้นมีสมาชิกแบบ Youtube Premium เปิดดู

ค่าธรรมเนียมสมาชิกรายเดือนที่สมาชิกเสียไป ส่วนหนึ่งก็จะให้กับครีเอเตอร์ทันที ซึ่งสิ่งนี้มีข้อดีคือ ยิ่งดูวิดีโอจากครีเอเตอร์คนโปรดมากเท่าใด พวกเขาก็จะได้รับเงินมากขึ้นเท่านั้นนั่นเอง

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ :https://www.youtube.com/premium