ข่าวสดวันนี้ งานวัดภูเขาทอง ลอยกระทงภูเขาทอง

คนยังล้นหลาม เที่ยวชมงานวัดย้อนยุค ภูเขาทอง

ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง) กรุงเทพฯ ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินเที่ยวชม งานวัดภูเขาทอง ในบรรยายกาศสุดคลาสสิกที่คนกรุงเทพมหานครถวิลหา และอยากสัมผัส พร้อมร้านอาหารที่ตั้งเรียงรายตลอดทางเดิน ดูแล้วครื้นเครงไปกับเครื่องเล่นต่างๆและซุ้มเกมงานวัดอย่าง ม้าหมุน ชิงช้าสวรค์ ปาโป่ง ยิงปืน โยนห่วง…

Home / NEWS / คนยังล้นหลาม เที่ยวชมงานวัดย้อนยุค ภูเขาทอง

ประเด็นน่าสนใจ

  • งานวัดภูเขาทองปี2562 เริ่มอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 7 – 13 พ.ย. ตั้งแต่ 07.00 – 24.00 น.
  • ทางวัดขอความร่วมมือ ปชช. งดใช้ถุงพลาสติก และห้ามสูบบุหรี่ดื่มเหล้า หรือของมึนเมาทุกชนิด โดยเด็ดขาด

ที่ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง) กรุงเทพฯ ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากเดินเที่ยวชม งานวัดภูเขาทอง ในบรรยายกาศสุดคลาสสิกที่คนกรุงเทพมหานครถวิลหา และอยากสัมผัส

พร้อมร้านอาหารที่ตั้งเรียงรายตลอดทางเดิน ดูแล้วครื้นเครงไปกับเครื่องเล่นต่างๆและซุ้มเกมงานวัดอย่าง ม้าหมุน ชิงช้าสวรค์ ปาโป่ง ยิงปืน โยนห่วง ตลอดจนความบันเทิงที่น่าสนใจอีกมากมาย

ทั้งนี้ ทีมข่าว MThai ได้สอบถาม คุณคมน์อนันต์ ส่งกิตติสุนทร ผู้จัดการ สำนักงานกลางวัดสระเกศ หรือ พี่เล็ก ถึงการจัดงานวัดสุดคลาสสิคดังกล่าวว่า

งานวัดภูเขาทองในบรรยากาศย้อนยุคพิธีเปิดอย่างเป็นทางการคือในวันพรุ่งนี้ ( 7 พ.ย. 62) ในเวลา 06 .00 น. เป็นพิธีเปิดป้ายงานอย่างทางการ เท่ากับว่าเป็นงาน 7 วัน 7คืน ส่วน 3 วันที่ผ่านมาเป็นงานประเพณีห่มผ้าแดง เป็นประเพณีที่สืบทอดมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5 มีการจัดมายาวนานกว่า 130 ปี

เมื่อถามว่าแต่ละวันมีประชาชนมาเดินเที่ยวชมงานประประมาณเท่าไหร่ พี่เล็กกล่าวว่า ถ้านับจากธูปเทียนก็ประมาณราวๆวันละ 50,000 คน แต่ไม่นับคืนวันลอยกระทงนะเพราะคนจะเวียนไปมาเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม พี่เล็กฝากบอกว่าอยากให้ประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานวัด ให้ช่วยกันความสะอาดในพื้นที่บริเวณงาน และฝากถึงร้านค้าอาหารต่างๆ ทางวัดได้แจ้งแล้วว่า งดใช้กล่องโฟม ให้ใช้ภาชนะชานอ้อยแทน ในการบริการประชาชน

และเมื่อเข้าสู่ภายในวัดห้ามสูบบุหรี่ดื่มเหล้า หรือของมึนเมาทุกชนิด โดยเด็ดขาด เพราะอยากให้ผู้ที่มาเที่ยวชนงาน เกิดความปลอดภัยและได้ซึมซับบรรยายกาศอย่างสนุกสนานที่ 1 ปี จะมีครั้ง โดยปีนี้มีการจัดงานตั้งแต่วันนี้ ถึง 13 พ.ย. 62 เวลา 07.00 – 24.00 น. เป็นต้น