คดียาเสพติด จับประธานสโมสร ฟอกเงิน เครือข่ายค้ายาเสพติด แก๊งค้ายาภาคเหนือ

บุกยึดทรัพย์ ปธ.สโมสรฟุตบอลดังไทยลีก เครือข่ายแก๊งค้ายาภาคเหนือ

DSI สนธิกำลังร่วมกับ ป.ป.ส.-ปปง. -ศรภ. เข้าตรวจค้น 6 จุด ยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายใหญ่ภาคเหนือ

Home / NEWS / บุกยึดทรัพย์ ปธ.สโมสรฟุตบอลดังไทยลีก เครือข่ายแก๊งค้ายาภาคเหนือ

ประเด็นน่าสนใจ

  • DSI สนธิกำลังร่วมกับ ป.ป.ส.-ปปง. -ศรภ. เข้าตรวจค้น 6 จุด ยึดทรัพย์กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายใหญ่ภาคเหนือ
  • ผู้ต้องหาหนึ่งในนั้นมีตำแหน่งเป็นประธานใหญ่ สโมสรฟุตบอลของจังหวัดทางภาคเหนือ
  • จากการเข้าตรวจค้น 6 จุด ในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.เชียงใหม่ ยึดทรัพย์สิน เช่น รถยนต์หรูยี่ห้อ แลมโบกี่นี อัลพาร์ท ของใช้และกระเป๋าแบรนด์เนม
  • พบเงินในบัญชีหมุนเวียนของเครือข่าย กว่า 300 ล้านบาท

สืบเนื่องจากการจับกุม ในคดีพิเศษที่ 60/2563 กรณี ความผิดตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 และตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542  โดยศูนย์สืบสวนสอบสวนทางการเงินเพื่อยึดทรัพย์เครือข่ายการค้ายาเสพติด (ศส.ยส.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา รวม 6 ราย

ตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 และตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542  โดยเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2564 และ 20  ก.ค. 2564  ที่ผ่านมานั้น ต่อมากรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ขยายผลจนพบเป้าหมายที่เกี่ยวข้อง จึงดำเนินการขออนุมัติหมายค้น จากศาลจังหวัดเชียงราย และศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าค้นสถานที่ดังกล่าว

พ.ต.ท.กรวัชร์  ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้มอบให้นายมเหสักข์  พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการพิเศษภาค และนายวรพจน์ ไม้หอม รองผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค พร้อมคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เดินทางไปราชการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีพิเศษที่ 60/2563  

โดยพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้ดำเนินการสอบสวนพยานพร้อมรับเอกสารจากพนักงานสอบสวนตำรวจและเจ้าหน้าที่ธนาคารสถาบันต่าง ๆ ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ในวันที่ 10 และวันที่ 11 ส.ค. 2564  และดำเนินการของหมายศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้งหมด 6 เป้าหมาย ซึ่งผู้ต้องหาหนึ่งในนั้นมีตำแหน่งเป็นประธานใหญ่ สโมสรฟุตบอลของจังหวัดทางภาคเหนือ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2021-2022

นายวรพจน์ กล่าวว่า กองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค ร่วมบูรณาการกับ ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 5 สำนักงาน ปปง. สำนักงาน ปปส. และ ศรภ. กองบัญชาการกองทัพไทย เข้าทำการตรวจค้น ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย 3 จุด  ในวันที่ 10 ส.ค. 2564  

  • จุดที่ 1 ห้องพักเลขที่ 311 อพาร์ตเม้นท์ เลขที่ 382/24 หมู่ 13 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย  
  • จุดที่ 2 บ้านเลขที่ 135 ม.4 ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
  • จุดที่ 3 บริษัท โฟร์คิง อิมพอร์ต แอนด์ เอ็กพอร์ต จำกัด เลขที่ 378 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย  

และในวันที่ 11 สิงหาคม 2564  ได้เข้าพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำการตรวจค้น 3 จุด ได้แก่

  • จุดที่ 1  บ้านเลขที่ 362/101 ถ.เจริญราษฎร์ ต.วัดเกตุ อ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่  
  • จุดที่ 2  อาคารพาณิชย์เลขที่ 84/3 ซอย 5 ถ.วังสิงห์คำ ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
  • จุดที่ 3 บ้านเลขที่ 218/2 หมู่บ้านนันทวัน ซิรีนเลค ห.7 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ 

ผลการตรวจค้น ได้ยึดทรัพย์สิน เช่น รถยนต์หรูยี่ห้อ แลมโบกี่นี อัลพาร์ท ของใช้และกระเป๋าแบรนด์เนมหลายรายการโดยพบเงินในบัญชีหมุนเวียนของเครือข่าย กว่า 300 ล้านบาท กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะได้สืบสวนขยายผลต่อไป และในส่วนของอสังหาริมทรัพย์สำนักงาน ป.ป.ส. จะดำเนินการตรวจสอบและยึดต่อไปด้วย