กลุ่มไอเอส ข่าวสดวันนี้

ตุรกีประกาศการจับกุมภรรยาคนแรกของอดีตผู้นำไอเอส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน แถลงถึงปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของตุรกีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ปีที่แล้ว ที่จังหวัดฮาเตย์ ทางตอนใต้ของประเทศและมีพรมแดนติดกับภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มไอเอส 11 คน  ในจำนวนนี้ 4 คนเป็นผู้หญิง…

Home / NEWS / ตุรกีประกาศการจับกุมภรรยาคนแรกของอดีตผู้นำไอเอส

ประเด็นน่าสนใจ

  • รัฐบาลตุรกีเผยการจับกุมภรรยาของนายอาบู บาการ์ อัล-บักห์ดาดี อดีตผู้นำสูงสุดของกลุ่มไอเอส
  • ก่อนหน้านี้เพียงวันเดียวมีการประกาศการจับกุมพี่สาวของบักห์ดาดี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกัน แถลงถึงปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของตุรกีเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ปีที่แล้ว ที่จังหวัดฮาเตย์ ทางตอนใต้ของประเทศและมีพรมแดนติดกับภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย นำไปสู่การจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มไอเอส 11 คน  ในจำนวนนี้ 4 คนเป็นผู้หญิง หนึ่งในนั้นได้อ้างตัวตนกับเจ้าหนา้ที่ด้วยชื่ออื่น

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเธอแท้จริงแล้วเธอคือนางอัสมา เฟาว์ซี มูฮัมหมัด อัล-กูเบย์ชี ภรรยาคนแรกของนายอาบู บาการ์ อัล-บักห์ดาดี อดีตผู้นำสูงสุดของกลุ่มไอเอส ซึ่งเสียชีวิตระหว่างปฏิบัติการของหน่วยรบพิเศษสหรัฐ ที่จังหวัดอิดลิบ ทางตอนเหนือของซีเรีย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา

นางราสมิยา อาวาด พี่สาวของอดีตผู้นำกลุ่มไอเอส

ก่อนหน้านี้รัฐบาลตุรกีได้ประกาศการจับกุมนางราสมิยา อาวาด วัย 65 ปี ได้ที่เขตชานเมืองอาซาซ ในจังหวัดอเลปโป ทางตอนเหนือของซีเรีย ซึ่งทางตุรกียืนยันว่านางอาวาดคือพี่สาวของบักห์ดาดี พร้อมกันนั้นได้มีการจับกุมสามีและลูกสะใภ้ของอาวาดมาพร้อมกันด้วย

ที่มา www.dailymail.co.uk