ข่าวภูมิภาค น้องโยโย่ พรากผู้เยาว์ พ่อเพื่อนน้องโยโย่

คุมตัวชายวัย 52 ปี ดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ ‘น้องโยโย่’ ที่กรุงเทพฯ

คุมตัวชายวัย 52 ดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ที่กรุงเทพฯ พม.ขอประเมินความพร้อมส่ง ‘น้องโยโย่’ กลับไปอยู่กับครอบครัว พร้อมรอผลตรวจร่างกาย หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและตำรวจกองปราบปราบจับกุมนายรณชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา”พรากเด็กอายุไม่เกิน 15…

Home / NEWS / คุมตัวชายวัย 52 ปี ดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ ‘น้องโยโย่’ ที่กรุงเทพฯ

คุมตัวชายวัย 52 ดำเนินคดีพรากผู้เยาว์ที่กรุงเทพฯ พม.ขอประเมินความพร้อมส่ง ‘น้องโยโย่’ กลับไปอยู่กับครอบครัว พร้อมรอผลตรวจร่างกาย

หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและตำรวจกองปราบปราบจับกุมนายรณชิต (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา”พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร” ที่หอพักทิพย์ศิริแมนชั่น ย่าน ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนวานนี้ ( 10 มกราคม) หลังก่อเหตุพาตัวน้องโยโย่ (สงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 14 ปี หายออกจากโรงเรียนตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 27 ธันวาคม 2561

โดยเจ้าหน้ากองปราบปรามได้เบาะแสจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือของน้องโยโย่ว่าอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จึงประสานชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจร CCTV ของเทศบาลนครเชียงใหม่ กระทั่งพบว่านายรณชิตได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 125 สีแดง ทะเบียน ลนร 266 กรุงเทพมหานคร โดยมีน้องโยโย่ซ้อนท้าย ผ่านบริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง และบริเวณสี่แยกศาลเด็ก เจ้าหน้าที่จึงแกะรอยจนสามารถจับกุมตัวได้ที่หอพักดังกล่าว

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ ( 11 มกราคม) ชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 เดินทางมารับตัวนายรณชิต ซึ่งถูกฝากขังไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อนำตัวไปดำเนินคดี โดยระหว่างนำตัวออกจากห้องคุมขัง นายรณชิตมีสีหน้าเรียบเฉยและไม่ยอมให้ข้อมูลกับสื่อ ก่อนจะถูกนำตัวขึ้นรถยนต์เดินทางไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ เพื่อขึ้นเครื่องบินไฟลท์เวลา 12.20 น. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายรณชิต ผู้ต้องหา เป็นพ่อของเพื่อนนักเรียนโรงเรียนเดียวกับน้องโยโย่ และยังมีความสนิทสนมกับแม่ของน้องโยโย่เป็นพิเศษ จึงได้อาสาเป็นครูสอนพิเศษให้กับน้องโยโย่จนเกิดความใกล้ชิดกัน กระทั่งก่อเหตุพาตัวน้องโยโย่หายออกจากบ้าน โดยพาขี่รถจักรยานยนต์จากกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 ระหว่างทางแวะเปิดห้องพักในหลายจังหวัด ก่อนจะมาถึงจังหวัดเชียงใหม่และถูกจับกุมตัวได้ช่วงค่ำวานนี้ รวมเวลาที่พาน้องโยโย่หายตัวออกจากบ้านนานกว่า 2 สัปดาห์

นายรณชิต ปฏิเสธตอบคำถามเรื่องความสัมพันธ์และการล่วงละเมิดทางเพศ แต่จากการสืบสวนทราบว่านายรณชิตมีลูกสาวที่เป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกับน้องโยโย่ จึงรู้จักกับน้องโยโย่และครอบครัวมานานกว่า 7 – 8 ปี กระทั่งระยะหลังน้องโยโย่มีปัญหาครอยครัว นายรณชิตจึงเข้ามาปลอบใจ ก่อนจะนัดหมายพากันขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปท่องเที่ยว โดยออกจากรุงเทพ และพักค้างแรมตามจังหวัดต่างๆจนมาถึงจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 8 มกราคม

ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ชุดสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย ได้เดินทางไปที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบปากคำน้องโยโย่เพิ่มเติม ขณะที่เจ้าหน้าที่ พม.แจ้งว่าได้พาตัวน้องโยโย่ ไปตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ จากนั้นจะส่งผลการตรวจให้เจ้าหน้าที่ต่อไป โดยหากพบร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ ก็จะดำเนินคดีกับนายรณชิตเพิ่มเติมอีกหนึ่งคดี

นางจิราพร เชาว์ประยูร ยามาโมโต้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า หลังพบตัวนักสังคมสงเคราะห์ได้เข้าพูดคุยกับน้องโยโย่ราว 3 ชั่วโมง พบว่ายังมีสภาวะความเครียดและอ่อนเพลีย แต่ยืนยันว่าไม่ได้ถูกล่อลวง ขณะที่ในวันนี้ พม.เชียงใหม่ ได้แจ้งผู้ปกครองของน้องโยโย่ให้เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อพูดคุยสอบถามปัญหา

ขณะที่น้องโยโย่ยังคงอยู่อยู่ในความดูแลของ พม.เชียงใหม่ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากนี้จะรอให้น้องโยโย่สบายใจและพร้อมที่พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันจะให้กลับไปอยู่กับครอบครัวได้เมื่อไหร่ แต่จะต้องประเมินความพร้อมทั้งของครอบครัวและตัวของน้องโยโย่ โดยต้องยึดประโยชน์สูงสุดของตัวเด็กเป็นสำคัญ