ปล้นธนาคาร ปล้นแบงค์

คุมตัวหนุ่มศรีสะเกษทำแผน หลังบุกเดี่ยวปล้นแบงค์ ชิงเงิน 2 แสน

ที่ธนาคารทหารไทย สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายมงคล หอมจิตร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100…

Home / NEWS / คุมตัวหนุ่มศรีสะเกษทำแผน หลังบุกเดี่ยวปล้นแบงค์ ชิงเงิน 2 แสน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวปล้นธนาคาร ย่าน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี
  • โดยคนร้ายได้เงินไปจำนวน 2 แสนบาท
  • หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไปที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อถูกตำรวจตามจับกุมตัวไว้ได้

ที่ธนาคารทหารไทย สาขาเดอะคริสตัล เอสบี ราชพฤกษ์ ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายมงคล หอมจิตร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 7 ต.ห้วยใต้ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังรับผู้ต้องหาก่อเหตุบุกปล้นธนาคารดังกล่าว

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.35 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบางกรวย ว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์เงินสด ภายในนาคารทหารไทย สาขาห้างสรรพสินค้าเดอะคริสตัล ราชพฤกษ์ ตำบลบางขนุนอำเภอบางกรวย จังหวัดนนทนรี อายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างผอม สูงประมาณ 170 เซนติมตร สวมกางเกงยืนส์ขายาวสีดำ เสื้อยืดคอกลมสีขาว-เทา บริเวณหน้าอกเสื้อมีโลโก้หรือสครีนลาย สวมรองเท้าผ้าใบสีน้ำเงินคาดขาวใช้หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า และใช้อาวุธปืนเข้ามาก่อเหตุ ได้เงินสดจำนวน 200,000 บาท

หลังก่อเหตุคำร้ายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากการสืบสวนทราบชื่อคนร้ายในเวลาต่อมาว่าคือนายมงคล หอมจิตร (ผู้ต้องหา) จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออนุติหมายจับนายมงคล หอมจิศร ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีที่ จ.๔๒๔/๒๕๖๒ ลงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ในข้อหาซิงทรัพย์โดยมีอวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร

คนร้ายหลบหนีไปที่ จ.ศรีสะเกษ

จากนั้นเจ้าหน้าที่สืบสวนได้ร่วมกันบูรณาการทำการสืบสวน จนทราบว่นายมงคล หอมจิตร (ผู้ต้องหา) ได้หลบหนีมาที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 220 ขุขันธ์-ศรีสะเกษ หน้าบ้านเลที่ 57/5 หมู่ที่ 11 ตำบลหมากเขียบ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ร่วมกันวางแผนเพื่อติดตามจับกุม

จนกระทั่งต่อมาวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 เวลา 19.00 น. จึงสามารถติดตามพบผู้ต้องหา ขณะอยู่ที่บริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 220 ขุขันธ์-ศรีสะเกษ หน้าบ้านเลชที่ 57/5 หมู่ที่ 11 ตำบลหมากเขียบ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ จึงได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมงคล หอมจิตร ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรีดังกล่าวข้างต้น

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยจุดที่ 1 คือจุดที่ผู้ต้องหากดบัตรคิว จุดที่ 2 จุดที่นั่งรอเรียกคิว จึดที่ 3 เป็นจุดหน้าเคาท์เตอร์ที่ยื่นถุงผ้าและจม.เพื่อให้มอบเงินมา จุดที่ 4.เป็นจุดที่จอดรถ จากนั้นได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย เพื่อดำเนินคดีต่อไป